Kinh tế xã hội hôm nay

Từ 0h đêm nay, những dịch vụ nào ở thành phố Hải Dương chưa được hoạt động trở lại?

MangYTe - Quyết định cũng nêu rõ: Tiếp tục tạm dừng các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: Karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, phòng tập gym, yoga, thể hình, dịch vụ massge, tẩm quất, vật lý trị liệu, quán bar, vũ trường...

Chủ tịch UBND TP. Hải Dương vừa ban hành Quyết định về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn kể từ 0h ngày 08/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể: Các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hoá không tập trung quá 10 người trong và ngoài nhà, tại công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng các tối thiểu 2m giữa người với người khi tiếp xúc.

Các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cấp thiết do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp quy định phòng, chống dịch; không sử dụng điều hòa, mở hết cửa để đảm bảo không khí tại cuộc họp.

Các hộ gia đình thực hiện nghiêm cam kết phòng, chống dịch; hạn chế tập trung ăn uống, giao lưu với các gia đình khác; chủ động giám sát, phát hiện các trường hợp vi phạm về khai báo y tế.

Ảnh minh họa

Quyết định cũng nêu rõ: tiếp tục tạm dừng các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, phòng tập gym, yoga, thể hình, dịch vụ massge, tẩm quất, vật lý trị liệu, quán bar, vũ trường, quán games, quán internet, quán bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ.

Các cơ sở khám chữa bệnh được phép hoạt động và phải đảm bảo các quy định trong bộ tiêu chí phòng khám an toàn chống dịch covid-19. bộ phận một cửa của thành phố, các xã phường được mở phục vụ người dân, doanh nghiệp và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường: Phải chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài về, người ho, sốt trong cộng đồng.

Các xã, phường có chợ đầu mối, địa bàn ven quốc lộ, có bến bãi ven sông, nơi xét nghiệm dịch vụ phải kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào và các trường hợp giao nhận hàng, xâm nhập trái phép vào địa bàn thành phố vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, tính đến 17h chiều nay (7/9) tại địa phương này có 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc covid -19 trong cộng đồng. tính từ 27/7 đến nay, tỉnh hải dương đã ghi nhận 137 bệnh nhân, đã có 114 trường hợp được ra viện, 1 trường hợp Tu vong và hiện còn 20 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới hải dương, bệnh viện nhi hải dương, trung tâm y tế các huyện: nam sách, gia lộc; 2 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Đức Tùy

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tu-0h-dem-nay-nhung-dich-vu-nao-o-thanh-pho-hai-duong-chua-duoc-hoat-dong-tro-lai-20210907183959831.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY