Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ 25-9, Bệnh viện Phụ sản trở lại hoạt động bình thường

(MangYTe) - Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định 191/QĐ-BCĐ về việc kết thúc cách ly toàn bộ Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ.

(ct) - ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch covid-19 tp cần thơ vừa ban hành quyết định 191/qđ-bcđ về việc kết thúc cách ly toàn bộ bệnh viện (bv) phụ sản tp cần thơ. theo đó, từ 0 giờ ngày 25-9, bv bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, đến khám chữa bệnh ngoại trú và nội trú, như bình thường. riêng khoa sản bệnh sẽ phong tỏa cục bộ đến 0 giờ ngày 28-9.

Trong thời gian phong tỏa, BV Phụ sản TP Cần Thơ vẫn khám chữa bệnh, điều trị cấp cứu cho bệnh nhân nội viện. Ảnh do BV cung cấp.

Ban Giám đốc BV đã đề ra các biện pháp chủ động không để dịch bùng phát trở lại, như: khử khuẩn toàn bộ môi trường BV và các buồng bệnh có nguy cơ cao, đặc biệt là môi trường bề mặt khi người bệnh xuất viện sau thời gian BV phong toả; thiết lập vùng đệm tại Khoa Cấp cứu dành cho tất cả người bệnh nhập viện nội trú trước khi có kết quả RT-PCR SARS-CoV-2 âm tính; xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần toàn bộ BV; tuyệt đối tuân thủ các quy định 5K, giãn cách, cách ly và các phương tiện phòng hộ giữa các viên chức y tế với nhau và với người bệnh, giữa người bệnh với nhau trong cùng buồng bệnh, kiểm soát không cho di chuyển giữa các buồng bệnh; các đối tác phục vụ của BV chủ động phương án "3 tại chỗ" cho nhân viên đang làm việc tại BV.

Như Báo Cần Thơ đã đưa tin, sau khi chấp hành Quyết định phong tỏa ngày 13-9 theo Quyết định của UBND TP Cần Thơ, BV Phụ sản TP Cần Thơ đã triển khai ngay các biện pháp ứng phó khi BV thiết lập cách ly phong tỏa, nhằm khống chế, cách ly, kiểm soát dập dịch. Ngày 14-9, BV phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại 2 buồng bệnh của Khoa Sản bệnh đã được kiểm soát cách ly từ 17 giờ ngày 10-9. Từ đó đến nay, BV không phát hiện thêm trường hợp F0 nào và tất cả viên chức, người lao động đều có kết quả âm tính sau 4 lần xét nghiệm RT-PCR từ ngày 14 đến ngày 23-9.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/tu-25-9-benh-vien-phu-san-tro-lai-hoat-dong-binh-thuong-a138480.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY