Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sở Y tế Hà Nội kiến nghị cấp nước trở lại cho bệnh viện Phụ sản Hà Nội

“Tổng công ty nước sạch Vinaconex sớm khắc phục sự cố, sửa chữa đường ống nước, cấp nước trở lại cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiến nghị.
Trước đó, từ ngày 25/9, bệnh viện phụ sản hà nội bị thiếu nước do ảnh hưởng của sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà. Tính tới nay, đã 5 ngày.

Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã nghe báo cáo từ lãnh đạo bệnh viện phụ sản hà nội về sự cố mất nước trong những ngày vừa qua. bệnh viện phụ sản hà nội mất nước từ thứ 6 (25/9) và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị.

“Để đảm bảo tính mạng người bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo bệnh viện dừng các ca mổ chủ động. Nếu có sản phụ nào chờ được, bắt buộc phải chuyển lên tuyến trên”, bà Liên cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, báo cáo của bệnh viện phụ sản hà nội cho biết, hàng chục ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì thiếu nước kiểm soát nhiễm khuẩn. Thậm chí, mất nước có thể ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ và người bệnh.

Bà Liên cũng cho biết, bệnh viện đã mua nước sạch để sử dụng tạm thời. Tuy nhiên, lượng nước này cũng chỉ đủ dùng đến sáng 30.9. Do đó, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo bệnh viện phụ sản hà nội tiếp tục mua nước phục vụ công tác khám chữa cho người bệnh. Nguồn kinh phí mua nước này lấy từ bệnh viện. “Nếu bệnh viện hết kinh phí mua nước Sở Y tế sẽ hỗ trợ tối đa”, bà Liên nói.

Theo bà Liên, hiện tại bệnh viện phụ sản hà nội có hơn 597 giường thực kê và hơn 1.024 cán bộ, công nhân viên. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trung bình hơn 300 bệnh nhân sinh đẻ, khám và điều trị tại viện. Do đó, nguồn nước sử dụng cho khám và chữa bệnh vô cùng quan trọng. Nếu nước không được cấp trở lại trong thời gian sớm nhất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khám chữa bệnh và sinh hoạt của bệnh viện và bệnh nhân.

“Tôi đề xuất Tổng công ty nước sạch Vinaconex sớm khắc phục sự cố, sửa chữa đường ống nước, cấp nước trở lại cho bệnh viện phụ sản hà nội”, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiến nghị.

Trước đó, TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện phụ sản hà nội cho biết, hiện công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị của bệnh viện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu nước sạch. Nếu tiếp tục tình trạng thiếu nước sạch, bệnh viện có thể phải tạm dừng tiếp nhận các ca sinh đẻ, chuyển viện cho bệnh nhân.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-so-y-te-ha-noi-kien-nghi-cap-nuoc-tro-lai-cho-benh-vien-phu-san-ha-noi-18496.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY