Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ lo âu, con giảm chiều cao về y học

Một nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện tại Singapore đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề sức khỏe tâm thần của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện tại Singapore đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề sức khỏe tâm thần của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 1.480 phụ nữ người châu Á mang thai được tuyển chọn từ năm 2009-2010 tại hai bệnh viện phụ sản ở Singapore.

Bằng những máy móc thiết bị hiện đại, các nhà nghiên cứu đã đo đạc, xác định và ghi lại các dấu hiệu mức độ của sự lo lắng và triệu chứng trầm cảm của các phụ nữ mang thai vào lúc 26 tuần tuổi. Kết quả là 946 bà mẹ đã sinh ra trẻ đủ tháng, cân nặng trung bình là 3146,6g; trung bình là 48,9cm. Kết quả nghiên cứu đã phát hiện thấy những mối liên hệ ảnh hưởng tiêu cực đáng kể giữa các biểu hiện sự lo âu của bà mẹ khi mang thai với kích thước của đứa trẻ được sinh ra.

Kết luận của nghiên cứu là những người mẹ khi mang thai, sự lo lắng và triệu chứng trầm cảm của họ không liên quan đến cân nặng của trẻ, nhưng những đứa trẻ được sinh ra bởi những bà mẹ này có thấp hơn những đứa trẻ ở các bà mẹ bình thường. Do vậy, ngay trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ cần phải có được trạng thái tâm lý và tinh thần tốt nhất, luôn vui vẻ, lạc quan và tránh mọi sự lo âu để con mình có thể phát triển một cách bình thường.

DS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-lo-au-con-giam-chieu-cao-ve-y-hoc-15981.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY