Khoa học hôm nay

Từ Hi Thái Hậu yêu thích một món ăn đến mức sử dụng liên tục suốt 10 năm, khi biết được thành phần đã xử tử đầu bếp ngay lập tức

Số phận của vị đầu bếp nấu món súp này thật xui xẻo khi gặp phải Từ Hi Thái hậu.

Trong lịch sử trung quốc, từ hi thái hậu là một trong những người phụ nữ nắm giữ quyền lực cao nhất suốt một thời gian dài. ở vị trí tối cao, có thể nói rằng bà rất kén chọn trong nhiều thứ nhưng điều này được xem là điều đương nhiên.

Về chế độ ăn uống, từ hi thái hậu cực kỳ thích một món súp, bà có thể ăn liên tục mỗi ngày suốt 10 năm. ban đầu, từ hi thái hậu không biết rõ thành phần của món ăn, chỉ biết đây là một món súp rất ngon và đã ban thưởng cho trù sư (đầu bếp).

Chân dung Từ Hi Thái hậu.

Sau này, không biết làm sao mà từ hi thái hậu biết được các thành phần của món súp yêu thích là từ nội tạng của cừu. cảm thấy bản thân mất thể diện vì đã ăn món ăn có nguồn gốc từ nội tạng cừu, từ hi thái hậu cực kỳ tức giận và lập tức ra lệnh xử tử trù sư. từ đó trở đi, bà không bao giờ dùng món ăn này nữa.

Từ Hi Thái Hậu yêu thích một món ăn đến mức sử dụng suốt 10 năm liên tục, khi biết được thành phần đã xử tử đầu bếp ngay lập tức - Ảnh 2.

Món súp lòng cừu.

Món súp lòng cừu hiện tại là một món ăn nổi tiếng ở trung quốc, trở thành món ăn gia đình thường ngày ở đất nước này. chủ yếu được nấu từ dạ dày cừu, gan cừu, phổi cừu, ruột cừu,...

Có thể có rất nhiều người không hiểu tại sao từ hi thái hậu lại xử trí như vậy, nhưng bà chính là một người như thế. vào thời điểm đó không ai có thể giúp trù sư nấu món súp lòng cừu kia, chỉ có thể nói số phận của người này thật xui xẻo khi gặp một vị thái hậu như từ hi.

Nhưng dù có thế nào thì chúng ta ngày hôm nay có thể được thưởng thức một món ăn có hương vị tuyệt vời đến cũng nhờ vào người sáng tạo khi xưa, thậm chí họ còn phải trả giá bằng sinh mạng.

Theo HY LY/Nhịp sống Việt - Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-hi-thai-hau-yeu-thich-mot-mon-an-den-muc-su-dung-lien-tuc-suot-10-nam-khi-biet-duoc-thanh-phan-da-xu-tu-dau-bep-ngay-lap-tuc-222020263224635443.htm

Theo HY LY/Nhịp sống Việt - Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tu-hi-thai-hau-yeu-thich-mot-mon-an-den-muc-su-dung-lien-tuc-suot-10-nam-khi-biet-duoc-thanh-phan-da-xu-tu-dau-bep-ngay-lap-tuc/20201118082420636)

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY