Tâm sự hôm nay

Tự lực tự cường

Hai Phiếm vui lắm:

- Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn những bất ổn bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 thì Việt Nam ta khách quan mà nói, lại là quốc gia phòng chống đại dịch COVID-19 thành công nhất.

- Khi đại dịch tấn công, các gói hỗ trợ từ Nhà nước đã lập tức triển khai, Chính phủ không bỏ rơi ai trong lúc khó khăn.

- Và dân với dân cũng ngời sáng tinh thần tương thân tương ái mà hình ảnh cây ATM gạo rất độc đáo khiến thế giới ngạc nhiên và thán phục.

- Người Việt mình đã chủ động các biện pháp để cứu nhau trong khó khăn là biểu hiện của tinh thần tự lực tự cường.

- mà tự lực tự cường chống được đại dịch thì cũng sẽ tự lực tự cường để phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

- Mặc dù dịch vẫn đang “nóng” ở nhiều nơi trên thế giới thì trong nước, dân ta có thể tự tin để sống trên đất nước rất an toàn của mình. Rạp hát, chiếu phim đã mở, bóng đá đã bắt đầu thi đấu...

- Rồi ngành du lịch với thị trường gần 100 triệu dân, chỉ cần kích hoạt thị trường du lịch nội địa tốt thì chúng ta cũng đủ sức để nuôi nhau như đã từng giải cứu nông sản cho nông dân. Mà nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại thì hải sản, nông sản của ngư dân, của nông dân cũng tiêu thụ được.

- Trong lúc chưa thể mở cửa cho du khách nước ngoài, dân tỉnh này đi du lịch tỉnh khác và ngược lại, sẽ cứu ngành du lịch góp phần cứu nền kinh tế đất nước.

- Xưa chống ngoại xâm bằng ý chí tự lực tự cường, nay chống đói nghèo tụt hậu cũng với ý chí này thì chả mấy nước ta hóa rồng.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tu-luc-tu-cuong-n175342.html)
Từ khóa: tự cường

Chủ đề liên quan:

tự cường

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY