Khoa học hôm nay

Từ nay đến cuối năm sẽ có 3-4 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền nước ta

(HNMO) - Từ nay đến cuối năm sẽ có 3-4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta; nhiều đợt mưa lớn xuất hiện dồn dập trong tháng 10...

(HNMO) - Từ nay đến cuối năm sẽ có 3-4 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta; nhiều đợt mưa lớn xuất hiện dồn dập trong tháng 10... Đó là những thông tin thời tiết do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cung cấp trong chiều 14-9.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ chiều tối nay (14-9) đến ngày mai, các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi cao hơn 150mm. Kết hợp những trận mưa lớn xảy ra trước đó, các tỉnh và khu vực nêu trên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp.

Thành phố Hà Nội từ chiều tối nay đến ngày mai có nơi xảy ra mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C, thấp nhất 24-27 độ C.

Theo trưởng phòng dự báo khí hậu (trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) nguyễn văn hưởng, từ nay đến cuối năm sẽ xuất hiện nhiều loại hình thời tiết nguy hiểm. cụ thể, trên biển đông có khả năng xuất hiện 6-8 cơn bão, áp thấp nhiệt đới; trong đó có 3-4 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. trong tháng 1-2022, khu vực phía nam biển đông vẫn có khả năng xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng đến khu vực nam bộ.

Trên đất liền, các tỉnh thuộc khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có khả năng xuất hiện nhiều đợt mưa lớn dồn dập xảy ra trong tháng 10 và tháng 11 (đặc biệt là tháng 10), nhưng ít có khả năng xảy ra những trận mưa đặc biệt lớn như năm 2020.

Khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10-2021, không khí lạnh bắt đầu hoạt động và có xu hướng gia tăng tần suất trong các tháng chính đông. Rét đậm, rét hại trong mùa đông năm 2021-2022 có thể xảy ra sớm, tập trung nhiều trong thời kỳ từ khoảng giữa tháng 12-2021 cho đến tháng 2-2022.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1011963/tu-nay-den-cuoi-nam-se-co-3-4-con-bao-anh-huong-den-dat-lien-nuoc-ta)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY