Khoa học hôm nay

Từ ngày 27-9 đến 4-10: Chất lượng không khí tại Hà Nội chủ yếu đạt mức tốt

(HNMO) - Từ ngày 27-9 đến 4-10, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội ở mức tốt và trung bình, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

(hnmo) - từ ngày 27-9 đến 4-10, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố hà nội ở mức tốt và trung bình, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. chỉ số chất lượng không khí (aqi) các khu vực dao động quanh mức 19-97.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị, chỉ số aqi trong tuần này đạt mức tốt nhất. cụ thể, khu vực tân mai và tây mỗ có 100% số ngày tốt; kim liên 6 ngày tốt, 1 ngày trung bình; mỹ đình 5 ngày tốt, 2 ngày trung bình; chi cục bảo vệ môi trường 3 ngày tốt, 4 ngày trung bình.

Đối với các điểm quan trắc không khí giao thông là minh khai và phạm văn đồng, chỉ số aqi cũng được cải thiện. cả hai trạm đều có phần lớn số ngày trong tuần aqi ở mức trung bình, nhưng đã xuất hiện ngày có chỉ số aqi ở mức tốt như ngày 27-9 tại minh khai và 30-9 tại phạm văn đồng. 

Ở các khu vực nội đô chất lượng không khí cũng có dấu hiệu cải thiện tích cực: khu vực hoàn kiếm có 4 ngày tốt, 3 ngày trung bình; thành công có 1 ngày tốt, 6 ngày trung bình; hàng đậu 100% số ngày chỉ số aqi ở mức trung bình.

Theo chi cục bảo vệ môi trường hà nội, trong tuần này, thời tiết vẫn tác động chính đến chất lượng không khí do hầu hết khu vực hà nội có mưa rải rác nên các chất ô nhiễm được khuếch tán, chất lượng không khí duy trì ở mức tốt và trung bình. 

Tuy nhiên, hiện nay ở ngoại thành, nông dân đang bước vào vụ thu hoạch lúa mùa để sản xuất cây vụ đông nên có nguy cơ xảy ra tình trạng đốt rơm rạ, chi cục bảo vệ môi trường hà nội yêu cầu chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về tăng cường thực hiện chỉ thị 15/ct-ubnd ngày 18-9-2020 của ubnd thành phố; tập huấn cho người dân phương pháp xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học làm phân bón... nhằm hạn chế thấp nhất hiện tượng đốt rơm rạ trên đồng ruộng, không gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí trên địa bàn thành phố...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/979967/tu-ngay-27-9-den-4-10-chat-luong-khong-khi-tai-ha-noi-chu-yeu-dat-muc-tot)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY