Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Từ trend việc bạn từng làm: Tại sao đánh bóng bản thân lại là kỹ năng cần thiết với chị em công sở

Nếu muốn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, đừng quá thật thà và thẳng thắn. Hãy cứ đánh bóng tên tuổi bản thân bằng những mẹo dưới đây nè!

Người ta vẫn hay tranh cãi về việc liệu ứng viên nên thật thà hay "fake", giả tạo một chút với các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Một phe cho rằng dẫu

Tuy cuộc tranh cãi này khó đi đến hồi kết nhưng người khôn ngoan sẽ là kẻ biết dung hòa hai yếu tố trên với nhau. Mới đây, bộ ảnh "Bạn từng làm công việc gì?" khiến cư dân mạng cười nắc nẻ vì sự thú vị, mặn mà của nội dung. Theo đó, trang web đăng tải đã lồng hình ảnh chú mèo Tom để thấy được sự khác biệt giữa hai câu nói.

Câu trả lời ở trên là kiểu người thật thà, hỏi gì đáp nấy. Nhưng câu trả lời còn lại sẽ là kiểu đối đáp "văn vở" hơn, mang màu sắc thảo mai pha chút nghệ thuật đánh bóng thương hiệu cá nhân.

Đằng sau trào lưu chế ảnh thú vị là bài học quan trọng cho dân công sở khi phỏng vấn xin việc

Bộ ảnh thu hút vài ngàn lượt react và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Nói chung, những bức ảnh trên tuy chỉ mang tính chất giải trí nhưng nó cũng nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc trau chuốt chọn lọc ngôn từ khi phỏng vấn xin việc.

Ví dụ bạn từng làm nhân viên nội dung của công ty X sau đó nghỉ việc và phỏng vấn để ứng tuyển công ty Y. Khi nhà tuyển dụng hỏi "Bạn đã làm gì ở công ty cũ", thì đừng trả lời cộc lốc: "Em chỉ viết thôi vì em là nhân viên nội dung". Hãy làm chi tiết hơn và đầy đủ hơn, bao quát nhiều khía cạnh công việc nữa. Ví dụ:

"Em từng đảm nhiệm lên nội dung cho các nền tảng MXH, viết bài PR cho nhãn hàng, viết thông cáo báo chí mỗi khi được order. Đặc biệt em còn phụ trách lên nội dung chuyên sâu cho tuần, tháng, quý... Đôi khi em viết TVC quảng cáo cho đối tác, tự thuyết trình và lôi kéo khách hàng ký hợp đồng."

Nếu trả lời như vậy, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ bạn là người có năng lực tới đâu để đào tạo tốt hơn khi chọn bạn vào công ty.

Đồng thời nhà tuyển dụng cũng thấy bạn đang tôn trọng họ vì câu trả lời súc tích, đủ ý. Ngoài ra, nếu trả lời lưu loát trong tầm 1-1,5 phút thì chị em còn đang chứng minh bản thân đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công ty trước đó. Tất cả những chi tiết này tưởng nhỏ nhưng là yếu tố đánh giá then chốt để lựa chọn một ai đó bị loại hay được chọn.

Nói chung, đánh bóng bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân là một kỹ năng không thể thiếu trong hành trang xin việc. Kỹ năng này không một trường lớp nào dạy bạn mà phải tự trau dồi qua những trải nghiệm thực tế. Trước mỗi vòng phỏng vấn, hãy thử đứng trước gương và trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng để lưu loát, rõ ràng hơn nhé.

Chúc chị em sẽ luôn có những câu trả lời thật hay ho và thú vị nha!

Nguồn ảnh: World Meme Organization

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-trend-viec-ban-tung-lam-tai-sao-danh-bong-ban-than-lai-la-ky-nang-can-thiet-voi-chi-em-cong-so-20200525154942496.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY