Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tuân thủ 5 nguyên tắc đánh nền giúp da đẹp mịn màng không tì vết

Đánh nền là bước vô cùng quan trọng khi trang điểm, vì thế để lớp nền lì và bóng giúp gương mặt mịn màng không tì vết bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Việc sử dụng cushion trên một làn da không sạch khiến mọi nỗ lực làm mịn lớp nền trở thành công cốc. Các hạt bụi li ti sẽ khiến nền bị cộm và dễ bong tróc, loang lổ chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Do đó, trước khi bắt đầu công đoạn trang điểm, bạn nên rửa mặt hoặc tẩy cả tế bào ch*t để đảm bảo da ở trạng thái mượt mà nhất, sau đó bổ sung độ ẩm bằng kem dưỡng.

Sử dụng đắp mặt nạ giấy

Chỉ với chiếc mặt nạ giấy bạn nhanh chóng cung cấp độ ẩm, mềm mịn cho làn da mặt (có thể thay cho kem dưỡng). Sau bước rửa mặt là việc đảm bảo cân bằng ẩm cho da để khi make up da không bị khô và bong tróc nhất là khí hậu thời tiết đang thay đổi đột ngột.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da

Bạn nên chọn một loại kem chống nắng không gây ảnh hưởng đến tông màu của kem nền. Kem chống nắng vật lý thường để lại vệt trắng trên da, đây là lý do khiến kem nền lên màu không chuẩn xác.

Ngoài ra, các thành phần trong kem chống nắng cũng tác động không nhỏ đến kết cấu kem nền, khiến nền dễ bị oxy hóa hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể đợi khoảng vài phút để kem chống nắng khô ráo hoàn toàn rồi mới tán kem nền lên da.

Kết hợp 3 tông kem nền khác nhau

Chỉ sử dụng duy nhất một tông màu nền có thể khiến khuôn mặt bạn trông phẳng lì. Thay vào đó, dùng ba tông màu cho từng khu vực trên mặt lại tạo hiệu ứng hình khối, đường nét chân thực hơn.

Cụ thể, bạn có thể sử dụng màu sáng nhất cho vùng dưới mắt; màu tối hơn cho vùng da hai bên má, mũi và giữa trán; tông tối nhất sẽ phù hợp với khu vực viền ngoài khuôn mặt. Cách phối màu như vậy sẽ giúp lớp nền trông tự nhiên như màu da thật đồng thời khiến khuôn mặt có chiều sâu.

Phủ phấn cả khi da bạn không dầu

Phần chữ T bao gồm: Trán, mũi và cằm đổ dầu bóng loáng ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ. Một lớp phấn thật mỏng sẽ giúp nền da trông vẫn tự nhiên đồng thời thấm hút bớt dầu thừa. Và không chỉ có vậy, phấn phủ còn giúp bạn cải thiện cả độ bền màu, khiến lớp nền trông tươi sáng hơn nữa.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/trang-diem-55/tuan-thu-5-nguyen-tac-danh-nen-giup-da-dep-min-mang-khong-ti-vet-349694)

Tin cùng nội dung

  • Xoài là loại quả rất giàu vitamin A, C và D được rất nhiều gia đình Việt Nam yêu thích, khâu chọn xoài đặc biệt quan trọng nếu muốn bảo quản xoài lâu.
  • Nếu bạn cố gắng giấu kín chúng chuyện giới tính, phủ nhận các thông tin thực tế về quấy rối T*nh d*c, hành động đó giống như cố bịt mắt trẻ bằng dải băng màu hồng và để chúng tự mày mò băng qua con đường đầy rủi ro.
  • Sống thật tốt, cười thường xuyên và yêu thương thật nhiều. Chân lý sống hạnh phúc chỉ đơn giản gói gọn trong 3 chữ Live Laugh Love vậy thôi.
  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Phụ nữ ở tuổi mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh về tim cao hơn vì đây là thời kỳ hormon giới tính có tác dụng bảo vệ tim đã suy giảm và hết hẳn, nhường chỗ cho sự tích lũy quá nhiều cholesterol.
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Việc cấp cứu ban đầu rất quan trọng, trong đó có vai trò của các cộng tác viên và cộng đồng khi xảy ra T*i n*n là rất lớn.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY