Khoa học hôm nay

Tục ném trứng thối vào cô dâu, chú rể trong lễ cưới

Trong lễ cưới tại đất nước này, cô dâu, chú rể bị bắt trói, đổ những chất bẩn lên người như sữa hỏng, cá ch*t, thực phẩm thối, trứng thối, lông vịt.

1

Theo sách khám phá những phong tục kỳ lạ trên thế giới, tại một vùng quê ở scotland, phong tục cưới hỏi gắn liền nghi thức cổ xưa, được gọi là "blackening of the bride" (làm bẩn cô dâu). thay vì nhận những lời chúc phúc từ người thân, bạn bè trong không khí thật lãng mạn, cô dâu, chú rể sẽ bị bắt trói và đổ những chất bẩn lên người như sữa hỏng, cá ch*t, thực phẩm thối, trứng thối, lông vịt… sau đó, đôi uyên ương không được tắm rửa mà phải diễu hành quanh khu mình ở.

1

Phong tục này không phải để bôi nhọ cô dâu, chú rể mà được xem là hình thức trừ tà. người scotland tin rằng chất bẩn đổ lên người đôi vợ chồng mới cưới là lời nhắc nhở về những sóng gió, thử thách đang chờ đợi họ.

1

Theo World Atlas, Scotland nằm về phía bắc và chiếm một phần ba diện tích của đảo Anh. Đảo này nằm ngoài khơi bờ biển tây bắc châu Âu lục địa. Tổng diện tích của Scotland khoảng 78.772 km2. Biên giới trên bộ duy nhất của Scotland là với Anh, có chiều dài 96 km, nằm giữa lưu vực sông Tweed trên bờ biển phía đông và vịnh Solway ở phía tây.

1

Glasgow là thành phố lớn nhất trong tổng số 32 đơn vị hành chính của Scotland, nơi đây từng là một trong các thành thị công nghiệp hàng đầu thế giới. Thành phố này có diện tích hơn 368 km2, dân số hơn 615.000 người. Edinburgh là thành phố lớn thứ hai, đồng thời là thủ đô của Scotland từ năm 1437.

1

Scotland được mệnh danh là “Đất nước của những tòa lâu đài”. Tại quốc gia này, rất nhiều tòa lâu đài nổi tiếng hiện còn được giữ nguyên hiện trạng như Craigievar, Fonab, Inverlochy, Glengorm, Dalhousie... Đặc biệt, Edinburgh - một tòa lâu đài điển hình, từng là pháo đài và là nơi sinh sống của Hoàng gia Scotland.

1

Scotland chính là quê hương của James Watt (1736-1819). Sinh thời James Watt được xem là cha đẻ của máy hơi nước, đã làm nền tảng cho cuộc cách mạng công nghiệp ở nước Anh vào cuối thế kỷ XVIII. James Watt chính là người đưa ra khái niệm mã lực và đơn vị SI của năng lượng watt được đặt theo tên ông.

1

Theo sách Kể chuyện danh nhân thế giới, Scotland cũng chính là nơi sinh của nhà văn lừng danh Athur Conan Doyle, tác giả tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes cuốn hút hàng triệu độc giả toàn cầu.

1

Theo World Atlas, Scotland giáp Đại Tây Dương trên bờ biển phía tây và giáp biển Bắc trên bờ biển phía đông. Đảo Ireland chỉ cách 21 km tính từ bán đảo Kintyre phía tây nam Scotland. Na Uy nằm cách 305 km về phía đông và quần đảo Faoe nằm cách 270 km về phía bắc. Phạm vi lãnh thổ của Scotland về tổng thể được lập ra theo Hiệp định York năm 1237 giữa hai vương quốc Scotland và Anh và Hiệp định Perth năm 1266 giữa Scotland và Na Uy.

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/tuc-nem-trung-thoi-vao-co-dau-chu-re-trong-le-cuoi-post1198837.html

Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/tuc-nem-trung-thoi-vao-co-dau-chu-re-trong-le-cuoi/20210424085209216)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY