Kinh tế xã hội hôm nay

Tuổi trẻ Quảng Bình gửi đặc sản cháo canh hỗ trợ bà con vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh

MangYTe - Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đứng ra kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ bà con vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh. Những suất ăn tự tay các đoàn viên, thanh niên làm như gửi cả những lời tri ân và động viên đồng bào vượt qua đại dịch.

Nhằm chung tay san sẻ những khó khăn do dịch bệnh mang tới, cùng hỗ trợ người dân tại các điểm cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa của tp. hồ chí minh, tỉnh đoàn quảng bình đã phát động chương trình "san sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch".

Tỉnh đoàn quảng bình tiếp nhận đóng góp từ các tổ chức, các nhân.

Theo anh đặng đại bàng, bí thư tỉnh đoàn quảng bình, chương trình "san sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch" như lời cảm ơn những nghĩa tình mà bà con tp. hồ chí minh đã gửi đến nhân dân quảng bình trong thiên tai, hoạn nạn. với những hành động thiết thực, tuổi trẻ quảng bình mong muốn người dân vùng dịch vững tin, đoàn kết, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch covid-19.

Không chỉ tiếp nhận đóng góp bằng bằng tiền mặt, tỉnh đoàn quảng bình còn tiếp nhận hiện vật như: gạo, tôm, thịt... từ các tổ chức, cá nhân. sau 4 ngày phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ, những sự đóng góp đó tương đương khoảng 3.000 suất ăn.

Các suất ăn sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên tự tay chế biến từ bột cháo canh, ram, tôm... sau đó đóng gói hút chân không, cấp đông và vận chuyển vào tp. hồ chí minh để cung cấp cho bà con. trên bao bì đóng gói thực phẩm đều có hướng dẫn chế biến một cách nhanh gọn nên việc sử dụng sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Các suất ăn sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên tự tay chế biến từ bột cháo canh, ram, tôm...

Trước đó, tỉnh đoàn quảng bình đã kết nối với thành đoàn tp. hồ chí minh để đảm nhận khâu phân chia các suất ăn phù hợp tại các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Được tỉnh đoàn quảng bình giao công việc trực tiếp theo dõi hoạt động của chương trình, anh đinh viết dũng, phó bí thư thị đoàn ba đồn cho biết: "thông qua báo đài, chúng tôi biết được tình hình dịch bệnh ở tp hcm hết sức khó khăn nên chúng tôi quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu để kịp thời chia sẻ cùng bà con bị ảnh hưởng do dịch bệnh tại tp. hồ chí minh".

Trong 1-2 ngày tới, 3.000 suất ăn cháo canh sẽ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp cùng Tỉnh đoàn đã hoàn thành 3.000 suất ăn cháo canh khô sớm hơn mục tiêu đề ra. Trong 1-2 ngày tới, những suất ăn này sẽ có mặt tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuổi trẻ quảng bình gửi những suất ăn cùng với hy vọng góp một phần sức giúp nhân dân vùng dịch tại tp. hồ chí minh vững tin, đoàn kết, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch covid-19.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tuoi-tre-quang-binh-gui-dac-san-chao-canh-ho-tro-ba-con-vung-dich-tai-tp-ho-chi-minh-20210709120629227.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY