Dinh dưỡng hôm nay

Tưởng khó, chỉ cần làm theo cách này thì vụng mấy cũng làm được kho quẹt

Kho quẹt là món ăn truyền thống của người miền Tây - Nam Bộ, thường được dùng để chấm các món rau luộc, rau sống, dưa leo... rất ngon và dễ ăn.

Kho quẹt là món ăn truyền thống của người miền Tây - Nam Bộ, thường được dùng để chấm các món rau luộc, rau sống, dưa leo... rất ngon và dễ ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 200gr thịt ba chỉ

- 50gr mỡ phần

- 50gr tôm khô

- 80ml nước mắm ngon

- 60gr đường nâu

- 1 muỗng cà phê bột ngọt

- Tiêu xay, tiêu sọ hoặc tiêu xanh, ớt hiểm, hành lá

- Dưa leo, rau thơm, xà lách hoặc rau củ luộc.

Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ cạo rửa sạch cắt nhỏ, mỡ phần cắt hạt lựu nhỏ.

- Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm.

- Dưa leo, rau thơm rửa sạch.

- Ớt rửa sạch, dùng dao đập nhẹ cho ớt dập một ít mà vẫn còn nguyên trái.

- Tỏi băm nhỏ.

- Tiêu sọ đập dập.

- Đầu hành 1/2 băm nhỏ, 1/2 cắt khúc ngắn.

- Cho nước mắm, đường, bột ngọt, tiêu xay vào chén khuấy tan.

Cách làm kho quẹt cực ngon

- Bước 1: Làm nóng tộ, cho tỏi, đầu hành băm và mỡ phần vào phi thơm sém vàng. Cho tiếp thịt ba chỉ vào xào cùng.

- Bước 2: Khi thịt chín săn thì cho tôm khô vào. Xào tôm khô cùng thịt đến khi thấy thịt sém vàng là đổ chén nước mắm đường pha sẵn vào.

- Bước 3: Trộn đều và đun lửa vừa đến khi kho quẹt sánh lại, cho tiếp ớt trái, tiêu sọ và đầu hành lá. Đảo đều là hoàn tất. Tắt lửa.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/tuong-kho-chi-can-lam-theo-cach-nay-thi-vung-may-cung-lam-duoc-kho-quet-a319526.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Có khoảng nửa triệu người mắc bệnh lao mỗi năm ở Đông Nam Á. Bệnh lao là một trong những bệnh lây truyền qua không khí ảnh hưởng tới những người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ mới sinh, những người sinh sống trong điều kiện vệ sinh kém, bệnh nhân tiểu đường kiểm soátkém, bệnh nhân ung thư, người dương tính với HIV.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Những khuyến cáo dưới đây được xem là bổ ích khi đi khám bệnh đối với nhóm người cao niên vừa được tạp chí Grandparents của Mỹ cập nhật. Đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY