Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm nước lẩu không cần ninh xương hay dùng phụ gia: Chỉ 10 phút là có nồi nước dùng ngọt thanh

Muốn nấu lẩu nhanh mà không cần ninh xương, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Để có nồi nước lẩu ngon, các bà nội trợ thường sẽ phải mất nhiều thời gian hầm xương lợn hoặc xương gà rồi gia giảm gia vị cùng các nguyên liệu khác. Tuy nhiên, bạn không cần ninh xương vẫn có thể có được phần nước lẩu ngọt thanh, thơm ngon.

Thay vì ninh xương, bạn có thể chọn các loại rau củ quả có vị ngọt để nấu nước dùng.

Nước dừa

Ảnh minh họa.

Bạn có thể lấy nước của 2-3 quả dừa tươi cho vào nồi và chế thêm nước. Nêm nếm gia vị và các phụ liệu cho phù hợp với đặc trưng của các loại lẩu. Chỉ cần đun sôi nước dùng là có thể nhúng đồ ăn ngay.

Quả lê, mắc cọp

Lê, mắc cọp gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng vừa phải. Cho nguyên liệu vào nồi cùng các loại gia vị phù hợp với loại lẩu định ăn. Nấu nước dùng sôi cho lê, mắc cọp chín và nước dùng có vị vừa ăn là được.

Dứa, ngô ngọt, su hào

Cũng tương tựnhư cách trên, bạn chỉ cần cắt nguyên liệu thành miếng vừa phải. Cho chúng vào nồi, thêm nước và các gia vị phù hợp. Nấu cho nước dùng sôi và để các loại rau củ tiết chất ngọt ra nước là có thể dùng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng củ cải, bắp cải, cà rốt, hành tây, củ đậu, táo, mía... để tạo độ ngọt cho nước dùng.

Nếu muốn ăn các loại lẩu có vị chua, hãy cho thêm cà chua, me, sấu, dứa xanh, khế hoặc giấm.

Sữa đậu nành

Bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành kết hợp với nước dừa để tạo ra nồi nước lẩu thơm ngon.

Bắc nồi lên bếp và cho một chút dầu. Khi dầu nóng thì bỏ hành baro, gừng, tiêu xanh, xả vào phi thơm. Tiếp đó, cho sữa đậu nành (không đường) và nước dừa theo tỷ lệ 1:1 vào nồi, thêm một lượng nước lạnh vừa đủ. Nêm một chút hạt nêm, muối, đường cho vừa khẩu vị và đun sôi là được. Như vậy là bạn đã có nồi nước lẩu thơm ngon.

Lẩu sữa đậu nành có thể ăn cùng các loại nấm, mực, tôm, cá, thịt bò... hay dùng làm lẩu chay đều ngon.

Với những cách trên, bạn chỉ cần khoảng 10 phút là đã có phần nước dùng lẩu thơm ngon, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều so với cách ninh xương.

Đồ nhúng lẩu thường là các nguyên liệu giàu đạm như thịt gà, thịt bò, cá... Chúng sẽ làm nước lẩu ngọt đậm hơn trong quá trình ăn. Vì vậy, bạn không cần thiết phải sử dụng nước lẩu ninh từ xương.

Cách làm lẩu Thái từ nước dừa

Chọn 2-3 quả dừa tươi và bổ lấy phần nước. Cho nước dừa vào nồi, thêm một lượng nước lọc vừa đủ để sử dụng cho cả bữa ăn.

Đun sôi nước rồi bỏ thêm sả, dứa và gia vị lẩu Thái. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Nước dùng sôi là có thể đem ra sử dụng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn các loại nguyên liệu nhúng lẩu như thịt bò, tôm, cá, rau sống...

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/lam-nuoc-lau-khong-can-ninh-xuong-hay-dung-phu-gia-chi-10-phut-la-co-noi-nuoc-dung-ngot-thanh.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-nuoc-lau-khong-can-ninh-xuong-hay-dung-phu-gia-chi-10-phut-la-co-noi-nuoc-dung-ngot-thanh/20230204115705181)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY