Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt chiêu nấu canh hến đậm đà, thanh nhiệt trong ngày hè

Món canh hến cà chua là một món ăn giúp bạn giải nhiệt, mát gan, đưa cơm rất tốt cho bạn trong những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu chon món canh hến cà chua

1 kg hến đã được ngâm sạch bùn

Vài nhánh hành lá

1 ít rau răm

2 củ hành khô

1 thìa cà phê hạt nêm

1 thìa nước mắm

1 quả ớt cay

2-3 quả cà chua

1 chút bột ngọt nếu thích

1 thìa cà phê muối

Cách làm sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy ngâm hến thật sạch, xát hến nhiều lần sau đó rửa lại vài lần với nước cho sạch sẽ, cho hến vào chậu nước gạo rồi cắt thêm 1 quả ớt cay vào cùng. Bạn có thể ngâm ít nhất 2-4 tiếng đồng hồ. Sau khi thấy những con hến nhả hết chất bẩn, sau đó lại rửa lại vài lần nữa cho tới khi hến sạch mới thôi. Chính vị cay của quả ớt tươi sẽ làm cho hến nhả hết chất bẩn rất nhanh và hiệu quả.

Canh hến giải nhiệt trong ngày hè

Bước 2: Bạn hãy luộc hến cho hến vào nồi rồi đổ nước ngập hến khoảng 1 đốt ngón tay, thêm 1/2 thìa cà phê muối sau đó đun trên lửa lớn tới khi hến sôi lên thì đảo đều. Khi bạn thấy rằng những con hến mở miệng hết thì đảo thêm vài lần nữa là tắt bếp, không nên luộc hến quá kỹ dẫn đến khi đãi hến sẽ lâu hơn vì thịt hến bám dính vào phần vỏ.

Bước 3: Sau khi hến đã mở hết vỏ bạn hãy đổ hến qua 1 chiếc rổ, bên dưới đặt 1 chiếc tô đựng nước hến rồi cầm rổ hến xóc đều cho nước hến chảy hết ra, đem hến đi đãi lấy phần thịt và bỏ vỏ.

Bước 4: Bạn hãy lấy nguyên liệu như cà chua rửa sạch rồi cắt bỏ núm sau đó thái múi cau, hành lá, rau răm thái khúc vừa ngắn, hành khô băm nhỏ.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy đặt nồi lên bếp cùng với khoảng 2 thìa dầu ăn, rồi bạn hãy cho hành khô băm nhỏ và phi cho thơm, thêm phần cà chua vào cùng, xào cho cà chua chín mềm thì cho thịt hến vào cùng, nêm chút nước mắm, muối, hạt nêm cho vừa đủ rồi đảo đều tay là được.

Canh hến cà chua ngon

Bước 6: sau đó, bạn hãy lấy phần nước hến trong đổ vào nồi riêu, bạn hãy bỏ đi phần cặn rồi đun cho sôi lên khoảng 2 -3 phút thì cho hành lá, rau răm vào cùng. lúc này, bạn đã có một món canh hến nấu riêu với vị ngọt từ hến, vị chua dịu thanh mát từ cà chua kết hợp với mùi thơm từ rau răm, hành lá giúp giải nhiệt trong ngày hè.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tuyet-chieu-nau-canh-hen-dam-da-thanh-nhiet-trong-ngay-he-d333114.html?fbclid=IwAR1xIjIeJAm4UQRGNsc-a7AVuBOik7kfHmimkYHBqhIKVOnaa98f33N0y2o

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-chieu-nau-canh-hen-dam-da-thanh-nhiet-trong-ngay-he/20211027102326725)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thấy con gái 6 tuổi có biểu hiện đi ngoài ra máu tươi, chị H. liền nghe theo mách bảo mua Thuốc bổ, mát gan về cho con uống với hi vọng hết bệnh. Thế nhưng, tình trạng của bé ngày càng nặng, các bác sĩ chẩn đoán trực tràng của bé có polyp.
  • Loài của Nam Trung Quốc và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc ở trảng cỏ vùng núi Tây Nguyên, Vị đắng, tính hàn; có tác dụng làm mát gan, sáng mắt, giúp tiêu hoá
  • Mần trầu dùng toàn cây tươi hay khô. Có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, Bổ huyết, hành huyết, lợi tiểu, giải độc, mát gan.
  • Rau rút còn có tên rau nhút. Là cây thảo nổi trên mặt nước, quanh thân có phao trắng, lá kép lông chim. Hoa họp thành đầu màu vàng. Rút là loại rau ăn rất thông dụng, mùa hè nấu canh với khoai sọ và riêu cua.
  • Mùa nóng, việc sử dụng nhiều rượu bia, chế độ ăn không lành mạnh, có thể sinh ra nhiều chất độc trong cơ thể, khiến gan phải làm việc quá sức, và dẫn đến nhiều bệnh. Vì vậy, cách nào giúp gan thải độc, dưới đây là một số bí quyết giúp thanh nhiệt, trị nóng gan mùa hè.
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm.
  • Trà Atiso được coi là thực phẩm tốt nhất đối với gan, nó giúp làm sạch gan, giải nhiệt thậm chí theo một số nghiêm cứu thì nó còn giúp phục hồi gan và nhiều tác dụng khác. Đặc biệt nó sẽ phát huy tác dụng khi mỗi ngày chúng ta đều đặn dùng 1 cốc trà sau bữa ăn.
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm. Lá dâu là vị Thu*c phổ biến trong y học cổ truyền, vị đắng ngọt, tính hàn; vào phế và can. Có tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái. Dùng cho các trường hợp cảm mạo phong nhiệt, đau đầu, đau mắt đỏ, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, khát nước khô miệng.
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY