Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quả đu đủ xanh hấp rượu, bài Thuốc chữa đau lưng kinh niên hiệu quả, hết hẳn đau nhức khổ sở

Đau lưng là căn bệnh gây ra nhiều khổ sở cho người bệnh, bài Thuốc từ quả đu đủ dưới đây có thể cải thiện được tình trạng bệnh.

Bố mình mắc chứng đau lưng từ nhiều năm nay rồi. Mà ông lại làm việc chân tay nữa nên hay bị tái phát lắm. Nhất là những ngày trái gió trở trời nhìn ông đau mà thương lắm.

Đợt vừa rồi, cô hàng xóm chỉ cho ông bài Thuốc trị đau lưng từ quả đủ, cách làm đơn giản lắm mà bà dùng 1 thời gian thấy đỡ hẳn mọi người ạ. Bố mình dùng cách này được 2 tháng, giờ thấy ông đi lại nhẹ nhõm, không than thở đau lưng nữa.

Mình chia sẻ bài Thuốc này, hi vọng những ai đang bị đau lưng giống bố mình có thể hợp Thuốc mà khỏi bệnh.

Ảnh minh họa.


Vì sao đu đủ đổ rượu vào luộc chín có tác dụng trị đau lưng?

Theo đông y, quả đu đủ tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nhuận tràng... trong dân gian, mọi người thường lấy quả đu đủ hơ lửa để chườm giúp giảm đau lưng hoặc hấp cách thủy để giúp làm giãn các mạch máu bị bít tắc ở vùng đau để giảm đau hiệu quả.

Với cách cho thêm rượu vào đu đủ chính là để rượu kích hoạt chất papain trong quả này tiết ra. chất này có tác dụng tiếu hóa các chất đạm, thông tắc các mạch máu ở vùng xương khớp bị bít tắc, làm giãn cách mạch máu, giúp máu tuần hoàn lưu thông tốt. và khi khí huyết trong cơ thể được vận hành tốt, sẽ giúp giảm tình trạng đau lưng.

Cách chế biến đu đủ thành Thuốc chữa bệnh đau lưng

Bước 1: đu đủ xanh sau khi hái xuống đem rửa sạch, không gọt vỏ mà chỉ cắt bỏ phần đầu bỏ hạt bên trong.

Bước 2: đổ rượu trắng với lượng vừa đủ và đậy nắp quả đu đủ lại.

Bước 3: cho đu đủ vào nồi nấu cách thủy cho tới khi thấy chín nhừ thì tắt bếp.

Bước 4: chờ cho đu đủ nguội thì lấy nước trong quả uống và thoa nước lên vùng khớp bị đau.

Thực hiện bài Thuốc trên liên tục sau 1 tuần sẽ có thể giảm dần bệnh đau lưng và kiên trì thực hiện 1 tháng sẽ chấm dứt tình trạng này.

Lưu ý khi dùng cách chữa đau lưng từ đu đủ

Trước khi dùng cách chữa đau lưng từ đu đủ, người bệnh cần đến bệnh viện kiểm tra để tìm ra nguyên nhân đau lưng. vì nếu đau lưng docác bệnh khác như thoát bị đĩa điệm, chấn thương hay bệnh nan y nào khác... thì việc đùng bài Thuốc từ đu đủ sẽ không hiệu quả

Quá trình sử dụng cách chữa đau lưng từ đu đủ, người nên kết hợp vận động thể dục thể thao, tăng cường dinh dưỡng như rau xanh và tiêu thụ thực phẩm giàu đạm.

Đây là bài Thuốc dân gian, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Bài Thuốc sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên cần phải kiên trì thực hiện mới đạt hiệu quả.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/qua-du-du-xanh-hap-ruou-bai-thuoc-chua-dau-lung-kinh-nien-hieu-qua-het-han-dau-nhuc-kho-so-search/?id=292681

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/qua-du-du-xanh-hap-ruou-bai-thuoc-chua-dau-lung-kinh-nien-hieu-qua-het-han-dau-nhuc-kho-so/20211218025900871)

Tin cùng nội dung

  • Rau sam là loại rau rất thông dụng ở nước ta, mọc hoang và rất rẻ tiền. Rau sam giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên ít người biết tác dụng chữa bệnh của nó. Rau sam chứa nước, protein, chất béo, carbohydrate, Ca, P; Fe; vitamin A, B1, C; các sắc tố nhóm betacyanidin...
  • Lá dâu còn gọi tang diệp, là lá của cây dâu tằm, loại cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời để nuôi tằm. Lá dâu là vị Thu*c phổ biến trong y học cổ truyền, vị đắng ngọt, tính hàn; vào phế và can. Có tác dụng phát tán phong nhiệt, thanh can minh mục, thanh phế chỉ khái. Dùng cho các trường hợp cảm mạo phong nhiệt, đau đầu, đau mắt đỏ, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, khát nước khô miệng.
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY