Khoa học hôm nay

Tuyết rơi bất thường ở sa mạc Sahara, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp trên cát

Trong những ngày qua, tuyết đã xuất hiện tại thị trấn Ain Sefra, nằm ở sa mạc Sahara, phần thuộc Algeri.

Thị trấn ain sefra của algeria đã trải qua lần tuyết rơi thứ tư trong 42 năm qua. tuyết đã rơi ở sa mạc sahara sau khi nhiệt độ giảm xuống -3°c. băng tuyết sau khi tan đã tạo nên những họa tiết tuyệt đẹp trên cát.

Sa mạc sahara bao phủ phần lớn bắc phi và đã trải qua sự thay đổi nhiệt độ trong vài trăm nghìn năm qua. tuy nhiên, việc tuyết rơi ở sa mạc sahara vẫn là chuyện rất hiếm, một hiện tượng hy hữu tại vùng sa mạc nóng nhất thế giới này.

Tuyết rơi bất thường ở sa mạc Sahara, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp trên cát - Ảnh 1.

Sahara là vùng sa mạc nóng nhất thế giới. Ảnh: YouTube.

Thị trấn ain sefra, ở tỉnh naama, algeria đã trải qua 3 lần tuyết rơi trước đó trong 42 năm qua, vào năm 1979, 2017 và 2018. năm 1979, một trận bão tuyết đã xảy ra, khiến giao thông bị đình trệ. sau đó, vào năm 2017, một trận bão tuyết đã đổ xuống sa mạc, tạo nên lớp tuyết dày tới 1 m. năm 2018, tuyết rơi dày 40 cm tại đây.

Thị trấn Ain Sefra, được mệnh danh là "cửa ngõ vào sa mạc", ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển và được bao quanh bởi dãy núi Atlas. Tháng 1 hàng năm là một trong những tháng lạnh nhất tại đây với nhiệt độ trung bình 14°C. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình là 38°C.

Theo Quỳnh Chi/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/the-gioi/tuyet-roi-bat-thuong-o-sa-mac-sahara-tao-nen-buc-tranh-tuyet-dep-tren-cat-20210119173525154.htm

Theo Quỳnh Chi/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tuyet-roi-bat-thuong-o-sa-mac-sahara-tao-nen-buc-tranh-tuyet-dep-tren-cat/20210120091613019)

Tin cùng nội dung

  • Virus gây dịch sốt phát ban ở Hồng Kông và Trung Quốc khiến 2 người ch*t và hàng nghìn người nhiễm bệnh là chủng virus mới khá nguy hiểm.
  • Khi dịch *m đ*o bất thường, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị thích hợp và kịp thời, tránh để lâu có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Ngôi thai là tư thế của em bé so với cổ tử cung người mẹ. Khi chưa cận ngày sinh, ngôi của bé thường không cố định, có thể là ngôi đầu, mông hoặc ngang.
  • Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, các biện pháp chẩn đoán trước sinh phát triển.
  • Trong một số trường hợp khí hư xuất hiện lại là biểu hiện cảnh báo bệnh, cho dù thời gian đó bạn đang mang thai.
  • Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động T*nh d*c của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Tử cung (hay dạ con) là bộ phận sinh đẻ quan trọng của người phụ nữ. Tử cung được hình thành ở bụng dưới và hoàn chỉnh về cấu trúc ngay khi thai còn trong bụng mẹ.
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY