Trung tâm Y khoa Phúc Khang (Đà Nẵng) vừa đưa vào sử dụng ứng dụng chatbot - ứng dụng xây dựng trên nền tảng công nghệ AI, hỗ trợ phục vụ việc khám chữa bệnh qua nền tảng tin nhắn Zalo ngay tại nhà.
Người dân có nhu cầu chỉ cần mở ứng dụng Zalo và quét mã QR sẽ tự động truy cập và tương tác trực tiếp với bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được hỗ trợ khám, chữa bệnh |
Theo đó, người có nhu cầu khám, chữa bệnh chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) có ứng dụng Zalo. Sau đó, vào ứng dụng Zalo để quét mã QR code của Trung tâm Y khoa Phúc Khang. Mã QR sẽ tự động kết nối người dùng đến ứng dụng trả lời tự động của bệnh viện. Và cuối cùng người dân chỉ việc chọn dịch vụ như tư vấn, đặt lịch khám chữa bệnh, theo dõi sức khỏe....
Ứng dụng chatbot hỗ trợ cho các bệnh viện được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phần Công nghệ Hekate nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh của người dân thông qua hệ thống tin nhắn, từ đó hạn chế tiếp xúc, lây lan trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid – 19.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện Công ty Hekate cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhiều người dân có tâm lý không an tâm khi đến những nơi đông người, đặc biệt là bệnh viện. Từ nhu cầu của người dân, Hektate đã cho ra mắt ứng dụng chatbot hỗ trợ các bệnh viện để phục vụ việc khám chữa bệnh qua nền tảng tin nhắn Zalo ngay tại nhà.
“Các bệnh viện trực tuyến trên Zalo sẽ giúp hạn chế việc phải đến bệnh viện, giúp bệnh viện hỗ trợ người dân mà vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh”, bà Vân Anh cho hay.
Được biết, sau Trung tâm Y khoa Phúc Khang, Bệnh viện Gia đình (Đà Nẵng) và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) sẽ triển khai ứng dụng này vào phục vụ công tác khám chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới.
Chủ đề liên quan:
bệnh viện đa khoa vĩnh đức c Khang Chatbot chữa bệnh công nghệ covid 19 hekate khám chữa bệnh ứng dụng