Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ứng dụng công nghệChatbotvàokhám chữa bệnh

Thông qua Chatbot được xây dựng trên nền tảng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo), người dân có thể đăng ký, đặt lịch khám, theo dõi sức khỏe tại nhà cũng như cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid – 19 một cách nhanh nhất.

Trung tâm Y khoa Phúc Khang (Đà Nẵng) vừa đưa vào sử dụng ứng dụng chatbot - ứng dụng xây dựng trên nền tảng công nghệ AI, hỗ trợ phục vụ việc khám chữa bệnh qua nền tảng tin nhắn Zalo ngay tại nhà.

Người dân có nhu cầu chỉ cần mở ứng dụng Zalo và quét mã QR sẽ tự động truy cập và tương tác trực tiếp với bệnh viện hoặc cơ sở y tế để được hỗ trợ khám, chữa bệnh

Theo đó, người có nhu cầu khám, chữa bệnh chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) có ứng dụng Zalo. Sau đó, vào ứng dụng Zalo để quét mã QR code của Trung tâm Y khoa Phúc Khang. Mã QR sẽ tự động kết nối người dùng đến ứng dụng trả lời tự động của bệnh viện. Và cuối cùng người dân chỉ việc chọn dịch vụ như tư vấn, đặt lịch khám chữa bệnh, theo dõi sức khỏe....

Ứng dụng chatbot hỗ trợ cho các bệnh viện được xây dựng và phát triển bởi Công ty cổ phần Công nghệ Hekate nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh của người dân thông qua hệ thống tin nhắn, từ đó hạn chế tiếp xúc, lây lan trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid – 19.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện Công ty Hekate cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhiều người dân có tâm lý không an tâm khi đến những nơi đông người, đặc biệt là bệnh viện. Từ nhu cầu của người dân, Hektate đã cho ra mắt ứng dụng chatbot hỗ trợ các bệnh viện để phục vụ việc khám chữa bệnh qua nền tảng tin nhắn Zalo ngay tại nhà.

“Các bệnh viện trực tuyến trên Zalo sẽ giúp hạn chế việc phải đến bệnh viện, giúp bệnh viện hỗ trợ người dân mà vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh”, bà Vân Anh cho hay.

Được biết, sau Trung tâm Y khoa Phúc Khang, Bệnh viện Gia đình (Đà Nẵng) và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) sẽ triển khai ứng dụng này vào phục vụ công tác khám chữa bệnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/ung-dung-cong-nghe-chatbot-vao-kham-chua-benh-133295.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY