Kinh tế xã hội hôm nay

Ứng dụng làm thay đổi thói quen “ăn Tết” của người Việt

Ứng dụng 9999 Tết trên điện thoại đang làm thay đổi thói quen “ăn Tết”của người Việt. Giờ đây chỉ cần một ứng dụng nhỏ bạn đã có trong tay tất cả những điều cần biết và làm liên quan đến Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, ăn sâu vào đời sống con người, việc áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống đang tạo ra những thói quen mới kể cả trong dịp lễ truyền thống của như ăn tết, chơi tết.

Một trong những ứng dụng hữu ích và đang nhận được sự quan tâm của người dùng là ứng dụng (app) 9999 tết. chỉ vừa ra đời không lâu, nhưng ứng dụng đã lọt vào top những ứng dụng được yêu thích nhất trên app store việt.

9999 tết là công nghê hoàn toàn miễn phí, nó như một cuốn “bách khoa toàn thư” mini để tra cứu thông tin và tương tác những thông tin cần thiết với nội dung phong phú, thiết thực, giúp tối giản thời gian tìm kiếm và sử dụng thuận tiện trên các thiết bị thông minh cho cả hệ điều hành android và ios.

Nhắc đến Tết Nguyên Đán là nhắc đến phong vị quê hương. Dù ở đâu nhưng mỗi dịp Tết đến, mỗi người con đất Việt đều nhớ tới hương vị của bánh chưng, mứt Tết, sắc màu rực rỡ của hoa đào, hoa mai, của câu đối đỏ và những giây phút quây quần bên gia đình và người thân.

Tuy nhiên với những người trẻ hoặc những người sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, nhiều phong tục tập quán của chưa được tường tận, họ còn không biết cần chuẩn bị những gì, cách cúng lễ tết như thế nào, mâm cỗ tết ra sao?.... với đại đa số thường hỏi nhau xuất hành hướng nào? giờ nào thì tốt? đi chơi ở đâu? giao thông có thuận tiện?....

Ứng dụng sẽ là “người bạn” đồng hành giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên bởi nó cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến ngày tết cổ truyền, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hơn ngày lễ ý nghĩa của dân tộc.

9999 Tết được cung cấp miễn phí cho mọi người dân muốn thưởng thức Tết Việt

Với mục tiêu xây dựng một tiện ích lâu dài và ngày càng tiến bộ giúp cho người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới được thưởng thức tết việt theo lối truyền thống, nhà phát triển còn tạo cơ hội cho người dùng được tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện ứng dụng.

Ứng dụng tổng hợp thông tin trên toàn quốc trong nhiều lĩnh vực, văn hoá, thể thao, giải trí đến giao thông, du lịch, lễ hội, các di tích lịch sử, đền chùa, danh lam thắng cảnh, các cơ sở y tế, nhà Thu*c, v.v… thông tin được sắp xếp theo chuyên đề một cách khoa học, dễ sử dụng và đánh trúng vào nhu cầu của người dân trong dịp tết đến xuân về.

Tại đây, người dùng có thể có được thông tin nhanh gọn nhất về các phong tục, lễ hội, các quan điểm cầu may như tục xông đất, xông nhà, những điều kiêng kị, tục lì xì đầu năm…. Những người không biết khấn vái sẽ có văn bản kèm audio văn khấn, tụng kinh… Thậm chí bạn có thể xem cả tử vi, xem tuổi xông đất, hướng xuất hành chỉ bằng một ứng dụng.

Một trợ lý ảo thông minh là chú lợn Pigo sẽ nhắc nhở bạn những công việc liên quan đến Tết, tư vấn cho bạn những điều bạn quan tâm…. Điều thú vị là chính người dùng sẽ dạy chú lợn này trở nên thông minh, hiểu biết hơn.

Ngoài ra, sẽ giúp bạn biết các địa điểm tham quan, du lịch, ẩm thực hay các sự kiện, lễ hội đang diễn ra xung quanh bạn để bạn lựa chọn.

Nếu bạn ở tỉnh xa, là người tư vấn tin cậy mà bạn cần có, bởi tại đây bạn sẽ có những thông tin về giá vé, thông tin giao thông trên toàn quốc từ xe buýt, taxi, xe khách, đường dây nóng cứu hộ…… ứng dụng còn cập nhật tình trạng giao thông đi lại trong dịp tết cho người dân, các khu đỗ xe, các sự kiện giao thông quan trọng đều có trong 9999 tết.

Một trong những tính năng rất hấp dẫn người sử dụng đó là mục giải trí với nhiều câu truyện xưa tích cũ độc đáo dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra các tính năng như lời chúc Tết, thiệp chúc mừng, nhạc và phim Tết, tin tức giải trí sao và Tết cũng rất hấp dẫn.

Nếu bạn chưa biết phải sắm tết thế nào, mua ở đâu … thì sẽ đem đến cho bạn những gợi ý, là danh sách các cửa hàng uy tín, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Một tính năng cực kỳ hữu ích của là tra cứu thông tin về y tế. vào đây bạn sẽ có ngay cả một kho thông tin đồ sộ về y tế cần biết trong dịp tết. từ các thông tin về bệnh viện, phòng khám, hiệu Thu*c đến các thông tin về chăm sóc sức khỏe, những bệnh gì thường gặp trong dịp tết, Thu*c gì cần chuẩn bị phòng xa, cách đúng khoa học sơ cứu các T*i n*n có thể gặp trong dịp tết.

Với những người ưa thích chụp ảnh, thích các trải nghiệm thì ứng dụng cung cấp những khung hình sẵn có trong dịp tết, hướng dẫn cách chụp ảnh, gợi ý các địa điểm chụp ảnh đẹp hoặc phần mềm chỉnh sửa ảnh ….. chỉ cần trải nghiệm ứng dụng bạn còn có cơ hội nhận được các giải thưởng hấp dẫn, lì xì may mắn đầu năm mới với giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Tính năng nổi bật của là người dùng có thể tương tác trực tiếp, đưa ra đóng góp cho ứng dụng và các đề xuất, kiến nghị để ứng dụng ngày càng hoàn thiện, thông minh hơn, phù hợp với nhu cầu thiết thực của người dùng.

Để tải ứng dụng, người dùng chỉ cần có một thiết bị thông minh, vào kho ứng dụng (app store) sau đó tìm ứng dụng để tải về. ứng dụng có trên hệ điều hành android và ios.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-lam-thay-doi-thoi-quen-an-tet-cua-nguoi-viet-n153417.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY