Khoa học hôm nay

Ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum

(HNMO) - Từ tháng 4-2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum xảy ra 169 trận động đất. Đặc biệt, trong 4 ngày vừa qua đã ghi nhận 22 trận với cường độ từ 2,5 đến 4,5 độ richter tại khu vực huyện Kon Plông.

(hnmo) - ngày 19-4, ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai họp trực tuyến với cơ quan chức năng bàn giải pháp ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh kon tum. trước đó, địa phương này liên tiếp xảy ra các trận động đất.

Phát biểu tại cuộc họp, viện trưởng viện vật lý địa cầu (viện hàn lâm khoa học và công nghệ việt nam) nguyễn xuân anh cho biết, từ tháng 4-2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh kon tum xảy ra 169 trận động đất. đặc biệt, trong 4 ngày vừa qua (từ 15 đến 18-4), đã ghi nhận 22 trận với cường độ từ 2,5 đến 4,5 độ richter tại khu vực huyện kon plông.

“Chúng tôi cho rằng những trận động đất này có liên quan đến các hồ chứa thủy điện, thủy lợi tại tỉnh Kon Tum. Việc tích nước ở các hồ chứa khu vực này cần được tiếp tục theo dõi, quan trắc để phân tích, đánh giá xem có tác động gây ra động đất kích thích hay không để có thể đưa ra các giải pháp ứng phó phù hợp", ông Nguyễn Xuân Anh nói.

Theo phó chủ tịch ubnd huyện kon plông (tỉnh kon tum) lê đức tín, đến thời điểm hiện nay, các trận động đất chưa gây thiệt hại về người và tài sản. huyện đề xuất ubnd tỉnh kon tum đề nghị viện vật lý địa cầu nghiên cứu, đánh giá, dự báo diễn biến động đất trên địa bàn để chủ động ứng phó.

Kết luận cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài đề nghị Viện Vật lý địa cầu rà soát hệ thống cảnh báo thiên tai, tăng cường theo dõi, giám sát cũng như kiểm tra, đánh giá mức độ rủi ro có thể xảy ra.

Ông trần quang hoài đề nghị, tỉnh kon tum khẩn trương kiểm tra, rà soát sự cố, những dấu hiệu của sự cố trên địa bàn trong thời gian qua để xác định nguyên nhân cũng như nguy cơ có thể xảy ra; đồng thời, thông báo tới người dân trong vùng và các chủ công trình liên quan để có biện pháp chủ động ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Ngay sau cuộc họp này, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng, chống thiên tai sẽ thành lập đoàn công tác kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến hiện tượng động đất tại tỉnh Kon Tum...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1029846/ung-pho-dong-dat-tren-dia-ban-tinh-kon-tum)

Tin cùng nội dung

  • Dân trí Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, đoàn lãnh đạo tỉnh Kon Tum đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2. Tuy nhiên, đoàn vẫn thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Lập chốt phong tỏa, cách ly 2 xã tại Hải Phòng 4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội vẫn đang cách ly Chuyên gia hang động Anh cách ly tại Quảng Bình âm tính với Covid-19
  • (MangYTe) - Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa thông báo đã có kết quả xét nghiệm đối với một lãnh đạo UBND tỉnh và 3 cán bộ có tiếp xúc, làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hà Nội. Ngoài ra, cũng đã có kết quả xét nghiệm đối với 2 cô gái tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.
  • Chiều 10/3, Sở Y tế Kon Tum cho biết, đợn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm SARS–CoV-2 của lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum và 3 thành viên trong đoàn công tác trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả cho thấy: Lãnh đạo UBND tỉnh âm tính (-) với SARS-CoV-2.
  • (MangYTe) – Sở Y tế Gia Lai khuyến cáo hành khách đi chung chuyến bay với 2 người Hàn Quốc tự kiểm soát tình hình sức khoẻ tại nhà, nếu có bất thường, phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn y tế theo quy định.
  • (MangYTe) - Sau 2 ngày thực hiện cách ly y tế đối với 2 công dân Hàn Quốc và 1 phiên dịch viên người Việt Nam đi cùng, đến chiều 28/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận được kết quả xét nghiệm Covid-19 của 3 trường hợp trên.
  • (MangYTe) - Tỉnh Kon Tum đã tiến hành cách ly y tế đối với 3 trường hợp. Trong đó, có 2 người Hàn Quốc và 1 phiên dịch viên người Việt Nam tại khu cách ly tập trung của tỉnh để theo dõi, yếu tố dịch tễ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid -19).
  • (MangYTe) - Ban hành Kế hoạch tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân giai đoạn 2020 – 2030; Tạm dừng tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 5 năm 2020 là những thông tin chỉ đạo điều hành nổi bật lĩnh vực VHTTDL tại tỉnh Kon Tum.
  • (MangYTe) Hòa cùng không khí đón chào xuân mới, chính quyền và nhân dân huyện biên giới Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cũng đang nô nức mừng xuân với những thành tựu đạt được trong năm 2019.
  • MangYTe - UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản về chủ trương tuyển dụng đặc cách giáo viên hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước đối với 184 giáo viên.
  • (MangYTe) - Trung tâm Y tế Kon Plông (tỉnh Kon Tum), tiếp nhận 3 bệnh nhân cùng một gia đình trong tình trạng khó thở và rối loạn ý thức. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã Tu vong ngay sau đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY