Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

UBND tỉnh Kon Tum họp báo thông tin về việc phá rừng mà báo chí phản ánh

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo công ‎an điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm, dù bất kể là ai

Chiều 5/5, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo xử lý và kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu thông tin Bản tin thời sự 19h ngày 28/4 kênh VTV1 phản ánh về tình trạng phá rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép tại tỉnh Kon Tum.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, giao Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Kon Tum trực tiếp chỉ đạo, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tại buổi họp báo, ông Đặng Quang Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, qua kiểm tra, xác minh ban đầu và đối chiếu với kết quả kiểm tra thực tế hiện trường cũng như hình ảnh, thông tin của các vụ án đã khởi tố trước đó, lực lượng chức năng nhận thấy thông tin, hình ảnh trong phóng sự do VTV1 phản ánh liên quan đến vụ án được tỉnh Kon Tum chỉ đạo các lực lượng chức năng mật phục phát hiện và đã được khởi tố vụ án, khởi tố bị can trước đó.

Cụ thể là vụ án khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép phát hiện vào ngày 29/2/2020 tại tiểu khu 277, địa bàn thôn Đăk Manh 1 (xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 13 đối tượng.

Hiện Công an tỉnh đang khẩn trương kết luận điều tra, chuyển cơ quan tố tụng để truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tỉnh Kon Tum cũng đã khởi tố nhiều vụ án liên quan đến các vi phạm trong quản lý, bảo vệ rừng tại huyện Đăk Tô. Thông tin liên quan đến các vụ án, các cơ quan chức năng sẽ thông tin sau khi có kết quả điều tra, xét xử.

Đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp thông tin

Về hình ảnh người dân dẫn phóng viên đến quay hiện trường tại Đăk Tô bị đe dọa, ban đầu xác minh là có, hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra bổ sung hành vi đe dọa để xử lý theo pháp luật.

Kiểm tra tại huyện Kon Rẫy, lực lượng chức năng phát hiện một số gốc cây bị chặt hạ trước đó và đang tiếp tục xác minh, làm rõ. Bên cạnh đó, còn một số thông tin, hình ảnh khác trong phóng sự, quá trình điều tra, xác minh gặp rất nhiều khó khăn do hình ảnh không rõ ràng, tầm nhìn che khuất và không đưa thông tin cụ thể về địa bàn.

Dù chưa có kết quả kiểm tra, xác minh, nhưng tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, phối hợp tốt với tổ chức, cá nhân cung cấp tin để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp, cung cấp thông tin chính xác các vụ việc vi phạm pháp luật, trong đó có vụ việc trên để đẩy nhanh quá trình điều tra, sớm xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra. Khi có kết quả cụ thể, UBND tỉnh sẽ có báo cáo chính thức cung cấp tới các cơ quan báo chí.

Trần Hậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ubnd-tinh-kon-tum-hop-bao-thong-tin-ve-viec-pha-rung-ma-bao-chi-phan-anh-post78432.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY