Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đi cùng 2 người Hàn Quốc, hành khách cả chuyến bay được khuyến cáo tự kiểm soát

(MangYTe) – Sở Y tế Gia Lai khuyến cáo hành khách đi chung chuyến bay với 2 người Hàn Quốc tự kiểm soát tình hình sức khoẻ tại nhà, nếu có bất thường, phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn y tế theo quy định.

Ngày 4-3, Sở Y tế Gia Lai đã phát đi thông cáo báo chí về Hàn Quốc và 1 người Việt Nam (làm phiên dịch) đi qua Sân bay Pleiku vào ngày 23-2 hiện đang cách ly tại tỉnh Kon Tum.

Theo đó, ngày 23-2, hai người Hàn Quốc đã nhập cảnh Việt Nam qua Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi đến khu vực Daegu (tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc). Cùng ngày, 2 người Hàn Quốc trên và 1 người Việt Nam (làm phiên dịch) đến Sân bay Pleiku trên VJ-396.

Hành khách người Hàn Quốc được tỉnh Kon Tum đưa từ sân bay Pleiku tới khu vực cách ly

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về cách ly người về từ vùng dịch Covid-19, hai người Hàn Quốc và người phiên dịch phải được các ly y tế tại tỉnh Kon Tum.

Ngày 28-2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 của Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả cho thấy cả 3 trường hợp trên đều âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, theo quy định, 3 trường hợp trên phải tiếp tục cách ly tập trung tại tỉnh Kon Tum đủ 14 ngày (tính từ ngày 23-2).

Thông cáo báo chí của Sở Y tế Gia Lai

Sở Y tế Gia Lai thông báo để tất cả hành khách trên chuyến bay VJ396 từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Pleiku ngày 23-2 biết, tự kiểm soát tình hình sức khoẻ tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo quy định.

Hoàng Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/di-cung-2-nguoi-han-quoc-hanh-khach-ca-chuyen-bay-duoc-khuyen-cao-tu-kiem-soat-20200304094337734.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY