Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

UNICEF chung tay chống dịch Covid-19 và đấu tranh với các thông tin không chính xác

(MangYTe) Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Henrietta Fore cho biết, Quỹ này đang tiến hành những việc cần thiết để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, giải mã các bí ẩn và đấu tranh với các thông tin không chính xác.

Theo Giám đốc Henrietta Fore, một tuần kể từ khi được công bố là đại dịch, các ca mắc bệnh không ngừng tăng lên trên toàn thế giới. Hàng trăm triệu trẻ em không được đến trường, cha mẹ và những người chăm sóc làm việc từ xa không phải bất cứ lúc nào cũng có thể thu xếp được. Biên giới bị đóng cửa. Cuộc sống trở nên khép kín. Những điều này đều lạ lẫm đối với tất cả chúng ta.

UNICEF đang chống lại dịch bệnh, giải mã các bí ẩn và với các thông tin không chính xác. Đồng thời, Quỹ luôn quan tâm đến phúc lợi của toàn bộ nhân viên và gia đình.

"Công việc của chúng tôi nhằm mang đến cho trẻ em sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng và sự bảo vệ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với hàng triệu trẻ em di cư, bị ảnh hưởng bới chiến tranh, có nguy cơ Tu vong do các nguyên nhân có thể phòng tránh được, không được đến trường, không được tiêm chúng đầy đủ, thì nhu cầu cần hỗ trợ là to lớn hơn bao giờ hết", Giám đốc Henrietta Fore nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, UNICEF đang hành động nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Quỹ cũng liên tục chia sẻ các thông tin về cách thức giữ cho gia đình an toàn, cung cấp các gói hỗ trợ y tế và vệ sinh cho trường học và các cơ sở y tế, giảm thiểu những tác động của dịch bệnh đến sự tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục và xã hội của trẻ em.

"Hiện nay, hơn bao giờ hết, trong thời điểm khó khăn này, chúng tôi trông cậy vào các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi trong việc giúp đỡ những người không có gì trong tay và không có ai hỗ trợ", bà Henrietta Fore chia sẻ.

Báo Thế giới và Việt Nam

V.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/unicef-chung-tay-chong-dich-covid-19-va-dau-tranh-voi-cac-thong-tin-khong-chinh-xac-111752.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY