Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế triển khai cuộc thi Vũ điệu 2K+

Thông qua thử thách Vũ điệu 2K+ Bộ Y tế muốn lan toả tinh thần chống dịch trong giai đoạn mới một cách sinh động đến người dân cả nước.

Vũ điệu 2k+ là bài hát nằm trong chiến dịch truyền thông "vì một việt nam vững vàng và khoẻ mạnh" do nhạc sĩ bùi công nam sáng tác; với sự tham gia của hai đối tác unilever việt nam và lifebuoy. chiến dịch này bao gồm cuộc thi cover điệu nhảy được triển khai trên nền tảng mạng xã hội tiktok hướng đến tất cả các nhóm tuổi trong xã hội, từ ngày 1/10 đến ngày 20/10. vũ điệu 2k+ sẽ sinh động hoá cách thức truyền thông và truyền tải thông điệp đến người dân.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ: "Thông qua chiến dịch lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen về an toàn và sức khỏe cho người dân, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn mới".

Cuộc thi nhảy cover vũ điệu 2k+ sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10 trên nền tảng tiktok. ảnh cắt từ màn hình

Tham gia chiến dịch này, tiktoker thủng long family hy vọng góp sức giúp bài hát có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng phục vụ công tác chống dịch. "vũ điệu 2k+ đưa ra những thông điệp quan trọng trong công tác chống dịch covid-19 để động viên tinh thần người dân, giúp người dân duy trì thói quen chống dịch, không chủ quan với dịch song linh hoạt thích ứng trong bối cảnh mới".

Nhạc sĩ bùi công nam chia sẻ: "tôi mong muốn người dân đồng hành với cuộc thi, cùng bộ y tế và unilever để chung tay góp sức vào công tác chống dịch covid-19".

Từ khi chính thức triển khai vào tháng 9 vừa qua, chiến dịch nhận sự hưởng ứng tích cực của người dân. nhiều người cho rằng, khi nghe và xem vũ điệu 2k+ họ cảm thấy âm nhạc có tác dụng cổ vũ rất tốt, đồng thời thông điệp về các biện pháp chống dịch trở nên trực quan và dễ hiểu hơn.

Bà đặng thị thanh xuân (lương thế vinh, hà nội) cho biết, nhờ tham gia thử thách cùng cháu gái, bà đã nắm được rõ tinh thần chống dịch 2k mà bộ y tế muốn truyền tải. "trước kia, khi chưa có dịch tôi chỉ rửa tay sau khi đi vệ sinh, nấu ăn nhưng hiện nay tôi rửa tay nhiều lần trong ngày, cứ ra ngoài đường về nhà, đi chợ, đi làm, hay đi chơi về là tôi phải rửa tay", bà cho biết.

Cuộc thi dance cover vũ điệu 2k+ trên tiktok nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các kols, hot tiktokers cũng như các bạn trẻ. ảnh chụp màn hình

Hiện tình hình dịch bệnh tại việt nam cơ bản được kiểm soát, song cả nước vẫn ghi nhận ca mắc mới mỗi ngày. đại diện bộ y tế cho biết, covid-19 vẫn đang hiện hữu cùng với đó là sự xuất hiện của các biến thể mới. bên cạnh đó, thời điểm giao mùa bệnh về đường hô hấp có thể bùng phát, việc thực hiện thông điệp 2k+ chú trọng sẽ giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Thảo Miên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-trien-khai-cuoc-thi-vu-dieu-2k-4520861.html)

Chủ đề liên quan:

chống dịch covid-19 Vũ điệu 2K+

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY