Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Uống nhầm tinh dầu quế tại nhà bạn, người đàn ông Thanh Hóa nguy kịch

Đến nhà bạn chơi, do sơ suất, người đàn ông 71 tuổi (Thanh Hóa) đã uống nhầm phải cốc tinh dầu quế và bị ngộ độc nặng, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.
BS Đức khám cho bệnh nhân bị ngộ độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp BS Đức khám cho bệnh nhân bị ngộ độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Những món ăn nhiều người Việt nghiện mê mẩn lại là ổ chứa giun sán kinh hoàng

Đây là những món ăn nhiều người Việt nghiện mê mẩn nhưng lại có thể khiến bạn bị nhiễm ký sinh trùng nếu chế biến không đúng cách.

Hàng trăm người ‘thoát’ cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 4 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 18.554 người, giảm hơn 700 người so với một ngày trước đó. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có thêm 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Thu*c tiêm bổ sung vitamin cho mẹ và bé, điều trị bệnh gan không đạt chất lượng bị thu hồi

Cục quản lý Dược vừa có công văn gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex về việc thu hồi lô Thu*c tiêm B – COMEN, vi phạm chất lượng mức độ 2.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/uong-nham-tinh-dau-que-tai-nha-ban-nguoi-dan-ong-thanh-hoa-nguy-kich-1777234.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY