Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Uống nước lọc sai cách gây ra nhiều bệnh

Bạn có thể bị đau đầu, buồn nôn nếu uống nước quá nhanh hoặc bị sưng mặt, tỉnh giấc giữa đêm nếu uống ngay trước ngủ.

Cơ thể bạn có tới 60% khối lượng là nước. Mỗi cơ quan đều cần nước để có thể hoạt động tốt. Trung bình mỗi người cần uống khoảng 2 lít nước/ngày nhưng lượng cụ thể tùy thuộc vào  giới tính, tuổi tác, mức độ vận động... Thêm vào đó, bạn cũng cần tránh một số sai lầm sau: 

1. Không uống nước khi ngủ dậy

Sau một đêm, cơ thể của bạn đã trải qua một quá trình trao đổi chất kéo dài. Các chất thải trong cơ thể cần có sự tác động để thoát ra bên ngoài. Nước là một tác nhân làm sạch hiệu quả.

Mỗi buổi sáng ngủ dậy, bạn nên uống một ly nước khoảng 200 ml. Lý tưởng nhất là nước sôi để nguội hoặc có thêm chút mật ong.

Bạn đừng uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vào sáng sớm, thông thường, nhiệt độ phù hợp là 25-30 độ C.

Bạn lưu ý chỉ nên uống nước sau khi vệ sinh răng miệng. Nếu bạn uống nước trước khi đánh răng, các chất bẩn độc hại trong cơ thể sẽ bị phân tán đi, không tốt cho sức khỏe của bạn.

Uống nước lọc sai cách gây ra nhiều bệnh

Ảnh minh họa: The Healthsite

2. Uống nước quá nhanh

Cách uống nước tốt nhất là nhấp từng ngụm nhỏ. Uống quá nhanh sẽ gây hại cho cơ thể và gây ra các đau đầu, buồn nôn, nôn mửa.

3. Stress quên cả uống nước

Khi công việc có nhiều áp lực, bạn nên uống nhiều nước hơn. Đặc biệt, khi cần ra một quyết định quan trọng, tốt hơn cả là bạn uống một ly nước trước đó, sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chuẩn xác.

Theo khảo sát của Đại học London (Anh), các sinh viên uống một ly nước trước kỳ thi có thể cải thiện khả năng nhận thức và có kết quả thi tốt. Uống nước sẽ giúp cho tâm trí của chúng ta trở nên rõ ràng ở một mức độ nào đó.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/uong-nuoc-loc-sai-cach-gay-ra-nhieu-benh-654701.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY