Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những mẹo nhỏ tốt cho sức khỏe

Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, hàng ngày thường dễ bị bỏ qua, nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đó là:

1. Những con số nho nhỏ.

Đi bộ từ 10 đến 30 phút hàng ngày, và trong khi đi bộ, bạn hãy mỉm cười. Ngồi trong tĩnh lặng, ít nhất 10 phút mỗi ngày. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Mỉm cười và cười nhiều hơn nữa.

2. Chườm mặt và ngâm chân.

Ngâm khăn mặt vào nước nóng, khoảng 40 đến 50 độ c, rồi vắt khô thật nhanh và đắp lên mặt, dùng mũi hít hơi nóng từ khăn tỏa ra. khi khăn mặt nguội, lại tiếp tục ngâm vào nước nóng, cứ như vậy làm đi làm lại vài lần, sẽ có tác dụng chườm mắt, chườm mặt và chườm mũi. mũi hít hơi nóng có tác dụng phòng cảm cúm, chữa viêm mũi và chống chảy máu cam. chườm mắt có thể góp phần làm mắt đỡ căng thẳng, chườm mặt khiến cho da càng thêm mịn màng, và tăng sức đàn hồi.

Mỗi buổi tối nên ngâm chân bằng nước nóng, với nhiệt độ khoảng 50 độ c. nên cho thêm một chút giấm, hoặc ít muối vào chậu nước ngâm chân. muối có tác dụng khử trùng, còn giấm có tác dụng dưỡng da. khi ngâm, nên lấy hai chân cọ xát vào nhau. sau 10 phút, lau khô chân và dùng tay xoa bóp hai chân. điều này rất có lợi, vì từ khớp xương cổ chân trở xuống có tới 66 huyệt, tương ứng với các bộ phận trên cơ thể con người.

3. Một ly nước trước khi ngủ.

Các chuyên gia y học khuyên rằng, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, trước khi đi ngủ, nên uống khoảng 200ml nước. Việc này sẽ có lợi cho sự tuần hoàn của máu, có tác dụng hữu hiệu đối với việc phòng ngừa, một phần nào chứng tai biến mạch máu não. Chú ý, không uống nhiều hơn sẽ mất ngủ do đi tiểu đêm.

4. Nán lại trên giường 5 phút.

Khi tỉnh dậy, đừng vội vàng nhảy xuống đất ngay. Hãy nán lại trên giường vài phút, để từ từ duỗi dài cơ thể, đạp hai chân trên không như đạp xích lô. Sự uể oải sẽ tiêu tan hết, và thay vào đó, là một tinh thần phấn chấn cho ngày mới.

5. 1 ly nước chào buổi sáng.

Ngay sau khi bước chân xuống giường, hãy uống 1 ly nước, nước ấm càng tốt, từng ngụm nhỏ, để cung cấp nước cho cơ thể, loại bỏ những độc tố và khởi động cho dạ dày, ruột, vân vân.

6. Tập thể dục.

Hãy dành 5 đến 10 phút cho những động tác thể dục đơn giản, như vươn vai, hít thở, vặn mình, vân vân. Chúng sẽ đem đến cho bạn, sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong suốt cả ngày.

7. Tắm.

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng, cho những tia nước ấm mát-xa khắp cơ thể.

8. Ăn sáng.

Bạn cần dùng bữa sáng thật đủ chất. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nên bạn nhớ thay đổi thực đơn thường xuyên, để đa dạng các món ăn nhé.

9. Ăn cam hàng ngày.

Trong cam chứa nhiều vitamin C, là dưỡng chất tối cần thiết, giúp bảo vệ da trước tác hại của tia tử ngoại. Ngoài ra, vitamin C còn giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa, bằng việc sản xuất ra collagen, để duy trì tính đàn hồi của da. Vì thế, bạn nên ăn cam, không phải nước ép cam, hàng ngày. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế ăn những thưc phẩm đã chế biến sẵn.

Nguyễn Ngô Ngọc Vi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-meo-nho-tot-cho-suc-khoe-n31897.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY