Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống nước tiểu trong 6 năm để chữa trầm cảm

Anh-Harry Matadeen, 34 tuổi, uống nước tiểu kể từ năm 2016 để chữa trị các vấn đề sức khỏe tâm thần, song chuyên gia cảnh báo việc này gây hại cho sức khỏe.

Matadeen quyết định làm điều này sau khi đọc một số bài viết về lợi ích của nước tiểu. "từ thời điểm tôi uống nước tiểu, não bộ của tôi được đánh thức. tôi đã khỏi bệnh trầm cảm. tôi có cảm giác bình yên, an tĩnh và quyết tâm", anh chia sẻ.

Anh từng tuyên bố nước tiểu có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư, alzheimer, sa sút trí tuệ, bệnh tim và đột quỵ. tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định điều này là không đúng sự thật.

Matadeen uống 200ml nước tiểu mỗi ngày, cho biết thói quen này chữa khỏi bệnh ngay lập tức. anh đôi khi tự hắt nước tiểu vào mặt, coi đây là bí quyết "trẻ mãi không già". anh cho rằng thoa nước tiểu lên da khiến làn da mềm mại, đàn hồi và trẻ trung hơn.

Người đàn ông này đã xuất bản hai đầu sách về tác dụng của nước tiểu trong việc chống lão hóa. anh cũng tuân thủ chế độ ăn nhịn ăn gián đoạn, chỉ ăn một bữa mỗi ngày.

"nước tiểu không xấu như bạn tưởng tượng. nó có mùi trung tính và có vị dễ chịu nếu bạn không ăn uống những thứ độc hại", anh nói.

Những người ủng hộ phương pháp này tin rằng nước tiểu có thể chữa bách bệnh, từ rối loạn miễn dịch đến chứng đau mạn tính. một số người nổi tiếng trên thế giới từng tuyên bố đã uống nước tiểu, trong đó có hai nữ ca sĩ madonna và kesha.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo không có bằng chứng cho thấy việc uống nước tiểu mang lại lợi ích sức khỏe. tập tục bắt nguồn từ thời ai cập cổ đại, làm tăng tốc độ mất nước và khiến người uống tiếp xúc với vi khuẩn.

Harry matadeen, sinh sống tại hampshire, bắt đầu tự uống nước tiểu kể từ năm 2016. ảnh: harry matadeen

Trong quá trình tiêu hóa, gan xử lý các độc tố và loại bỏ chúng. Sau đó, máu đi đến thận, được lọc lần thứ hai. Các thành phần không cần thiết đối với cơ thể tập trung trong một dung dịch vô trùng, sau đó được thải ra ngoài dưới dạng nước tiểu.

Lúc này, nước tiểu là chất thải chứa 90% nước, phần còn lại là amoniac, muối, một số vi khuẩn và các chất bẩn khác, theo tiến sĩ Jeff Foster tại Men's Health Clinic.

Ông cho biết uống nước tiểu có thể đẩy nhanh quá trình mất nước, đưa vi khuẩn ngược vào cơ thể.

Các chuyên gia y tế khác cảnh báo uống nước tiểu có thể gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và mất cân bằng điện giải. nước tiểu có chứa các chất độc được thải khỏi cơ thể và thận, uống vào sẽ có hại, gây nhiễm trùng, theo aisling pigott, chuyên gia dinh dưỡng, phát ngôn viên của hiệp hội dinh dưỡng anh.

Thục Linh (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/uong-nuoc-tieu-trong-6-nam-de-chua-tram-cam-4457550.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY