Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống rượu vang giúp chống nắng

Các nhà khoa học Tây Ban Nha đã chỉ ra uống rượu hoặc ăn nho là một cách ngăn ngừa cháy nắng hữu hiệu, sau khi họ phát hiện một hóa chất có trong quả nho giúp hạn chế tác hại của ánh nắng lên tế bào da.

Hợp chất này là flanonoid có trong quả nho hoặc các sản phẩm từ nho và giúp bảo vệ các tế bào da không bị các phóng xạ của tia cực tím làm hỏng, theo lời các nghiên cứu viên Đại học Barcelona và Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha khẳng định trên Tạp chí Hóa học nông nghiệp và thực phẩm.

Uống rượu vang hoặc ăn nho có thể giúp chống nắng hiệu quả. Ảnh: ALAMY.


Tờ tin tức msnbc dẫn giải cơ chế các flanonoid ngăn chặn các phản ứng hóa học có thể giết ch*t tế bào da và gây ra cháy nắng: Khi các tia tử ngoại đập vào da, chúng kích hoạt loại ôxy phản ứng có tên ROS. Ôxy này sau đó làm ôxy hóa các phân tử lớn như lipid và DNA. Điều này kích hoạt những loại enzyme đặc biệt giết ch*t các tế bào da.

Tuy nhiên các flavonoid tìm thấy trong quả nho có thể hạn chế sự hình thành ROS trong các tế bào da khi chúng bị phơi ra dưới các tia UVA và UVB của ánh sáng Mặt Trời.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bà Marta Cascante, một nhà hóa sinh tại Đại học Barcelona nhấn mạnh trên Telegraph rằng kết quả nghiên cứu sẽ giúp phát triển thêm các loại Thu*c và kem chống nắng hữu hiệu.

Một nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rượu vang, khoai tây và dầu oliu có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư.

Theo Phan Khôi/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/uong-ruou-vang-giup-chong-nang-33555.html

Theo Phan Khôi/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-ruou-vang-giup-chong-nang/20210222101245712)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Các nhà nghiên cứu của Trường Y học Nhiệt đới Liverpool (Anh) đang sử dụng một kỹ thuật mới có tên gọi antivenomics
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Các bác sĩ Mỹ cho rằng, nếu con người có nếp sống thiếu vận động thì rượu vang đỏ có thể giúp giải quyết những  trục trặc về sức khoẻ do lối sống đó gây ra.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY