Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine COVID-19 của Mỹ có thể được phê duyệt vào tháng 10

(MangYTe) - Hai công ty Pfizer và BioNTech tự tin rằng vaccine do hai bên hợp tác sản xuất đã sẵn sàng để được chính phủ Mỹ phê duyệt vào giữa tháng 10 hoặc đầu tháng 11, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập BioNTech Ugur Sahin thông báo.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ pfizer của mỹ và công ty biontech của đức cho biết họ có kế hoạch cung cấp 100 triệu liều vaccine bnt162 vào cuối năm nay và lên đến 1,3 tỷ liều vào năm 2021.

Vào tháng 7, bộ y tế và dịch vụ nhân sinh cùng bộ quốc phòng mỹ đã công bố thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ usd với pfizer để sản xuất 100 triệu liều vaccine covid-19. thỏa thuận này cũng cho phép chính phủ mỹ mua thêm 500 triệu liều.

ông ugur sahin tự tin vào khả năng vaccine sẽ sớm được chính quyền tổng thống donald trump phê duyệt và đưa ra thị trường.

"Chúng tôi tin rằng sản phẩm của mình an toàn và cho thấy hiệu quả,” ông Sahin nói.

Kết quả từ các tình nguyện viên cho thấy đa phần không gặp các triệu chứng sốt sau khi tiêm thử nghiệm vaccine.

"Phần lớn thanh niên và người cao tuổi ít bị sốt. Các triệu chứng như đau đầu hoặc mệt mỏi cũng giảm đi nhiều. Các triệu chứng thấy được bằng mắt thường như vậy sẽ biến mất chỉ sau 1-2 ngày", ông Sahin khẳng định.

Nhưng trong khi biontech và pfizer nói rằng việc phê duyệt có thể xảy ra vào giữa tháng 10, các quan chức liên bang mỹ cho rằng các nhà sản xuất đã tỏ ra hơi lạc quan trong bối cảnh hiện nay.

Moncef slaoui, cố vấn của chiến dịch warp speed vận động cho chương trình vaccine covid-19 của mỹ cho biết việc chính quyền trump phê duyệt cho vaccine vào tháng 10 khó có khả năng xảy ra, nhất là khi cuộc bầu cử tổng thống đang bước vào giai đoạn nước rút.

Tuy nhiên, tổng thống trump đã xác nhận rằng vẫn có khả năng vaccine sẽ được cấp phép và sẵn sàng phân phối kể từ ngày 3/11.

"việc phê duyệt vaccine sẽ được thực hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn, thậm chí có thể hoàn thành trong tháng 10", tổng thống trump phát biểu trong cuộc họp báo đầu tuần. "chúng ta sẽ sớm có vaccine, có thể trước một ngày đặc biệt. chắc mọi người đều biết tôi đang nói về ngày nào."

Bất chấp những nghi ngại, ông ugur sahin vẫn cho rằng các nhà chức trách mỹ có thể cấp phép cho vaccine được sử dụng khẩn cấp.

Theo tổ chức y tế thế giới, vaccine của pfizer và biontech là một trong 34 loại vaccine chống covid-19 đang được thử nghiệm lâm sàng trên khắp thế giới.

Bắc Hiệp

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/vaccine-covid19-cua-my-co-the-duoc-phe-duyet-vao-thang-10-180256.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY