Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vẫn trong thời gian cách ly xã hội, phố phường Hà Nội tấp nập trở lại

Vẫn trong thời gian cách ly xã hội, phố phường Hà Nội tấp nập trở lại

Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ khuyến cáo mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, mua Thu*c men, mua lương thực, thực phẩm.

Cùng với đó, ngày 31/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ thị nêu rõ, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện cao độ các nội dung chỉ đạo về phòng chống dịch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế, các chỉ đạo của Thành ủy và của Ban Chỉ đạo Covid-19 thành phố, nhất là Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt tập trung thực hiện có hiệu quả một số biện pháp cấp bách.

Theo đó, toàn thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, Thành phố cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tuy nhiên, sau gần 1 tuần phố xá vắng vẻ, từ ngày 7/4 đến hôm nay 9/4 trên nhiều tuyến phố Hà Nội, người và xe lại qua lại nhộn nhịp như chưa có lệnh “cách ly xã hội”.

Sáng ngày 9/4, theo ghi nhận của phóng viên, hàng loạt tuyến phố trong nội đô Hà Nội tấp nập phương tiện qua lại. Người dân bắt đầu thờ ơ với việc sử dụng khẩu trang y tế nơi công cộng. Việc áp dụng biện pháp không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người chưa được một số cá nhân thực hiện nghiêm túc.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân tham gia giao thông được phóng viên ghi lại vào sáng nay ngày 9/4.

Hà Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/van-trong-thoi-gian-cach-ly-xa-hoi-pho-phuong-ha-noi-tap-nap-tro-lai-post76401.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY