Bệnh tuổi Teen hôm nay

“Vết xe đổ” làm mẹ đơn thân

Dù đã lên tiếng cảnh báo nhưng các con gái của bà mẹ đơn thân nhiều con nhất nước Anh vẫn đi theo “vết xe đổ của mẹ”.
Joanne Watson, bà mẹ của 14 đứa con, vẫn nhận hơn 3.000 USD tiền trợ cấp hàng tháng của chính phủ, luôn nói với các con của mình rằng hãy làm như lời bà nói nhưng đừng làm theo những gì bà đã làm. Tuy nhiên, những lời dặn dò trên đã không lọt tay các cô con gái của bà khi lần lượt “nối gót” mẹ trở thành mẹ đơn thân, và mới đây nhất cô con gái 15 tuổi Mariah cũng mang thai trong khi cha đứa trẻ bỏ trốn. Bà Watson, 40 tuổi, đang phải nuôi con một mình sau khi ly hôn với chồng là John, 46 tuổi ba năm trước và chia tay với bạn trai Craig le Sauvage, 35 tuổi, năm ngoái. Mặc dù khó khăn như vậy nhưng bà Watson vẫn kiếm đủ 2.500 USD để nâng ngực và nhuộm da. Bà cho biết luôn khuyến khích các con gái của mình dùng biện pháp Tr*nh th*i nhưng dường như “truyền thống gia đình” vẫn được phát huy. Trước khi cô con gái 15 tuổi mang thai, con gái lớn nhất của bà Watson là Natasha, 22 tuổi, đã mang thai con trai Branford khi mới 16 tuổi. Con gái lớn thứ hai của bà là Shanice, 19 tuổi cũng mang bầu ở tuổi 16 và giờ con trai của cô đã 22 tháng tuổi.

Mariah cho biết cô không lo lắng khi trở thành bà mẹ tuổi teen đơn thân và dường như đây là điều tự nhiên nhất trên thế giới. Ban đầu, cô bé và đứa con sắp chào đời sẽ được chính phủ trợ cấp tiền sinh hoạt. Cô bé hy vọng hai mẹ con sẽ được tới sống ở khu nhà dành cho các bà mẹ tuổi teen và con mình sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi. Mariah, sẽ hạ sinh một cậu bé trong thời gian tới, cho biết: “Tôi không lo lắng. Tôi đã sống cùng với trẻ con trong cả quãng đời của mình vì vậy tôi biết mình muốn gì và có thể giải quyết được mọi việc. Cha của đứa trẻ chẳng liên quan gì ở đây và tôi cũng không muốn anh ta. Tôi rất thích thú với ý nghĩ mình sẽ trở thành một bà mẹ tuyệt vời”.

Bà Watson, có con khi mới 18 tuổi, tâm sự: “Tất nhiên không ai muốn đứa con gái tuổi teen của mình mang thai. Tôi luôn yêu cầu các con sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nhưng nếu chúng từ chối thì tôi cũng chẳng làm được gì. Tôi không ủng hộ chủ trương Ph* thai và Mariah cũng muốn có đứa trẻ vì vậy tôi sẽ ủng hộ con mình. Tôi không tự hào vì Mariah mang thai. Bố đứa trẻ đã bỏ đi còn tôi muốn con gái mình được hưởng nhiều hơn thế. Nhưng hai đứa con đầu của tôi đã làm được, chúng đều có công việc tốt và chăm sóc các con của mình chu đáo”. Bà Watson đã mang thai 16 lần, tuy nhiên, bà bị xảy thai một lần và đứa con thứ 15 của bà đã ch*t khi mới một ngày tuổi. Bà mẹ đơn thân này thừa nhận mình vẫn muốn mang thai tiếp, thậm chí còn cảm thấy ghen tị khi các con gái của mình có bầu. “Tôi muốn có một đứa con với mái tóc màu đen vì tất cả các con của tôi đều tóc vàng”, bà nói.

Theo Bách Hợp - Báo Đất Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vet-xe-do-lam-me-don-than-3587.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY