Giảm cân hôm nay

Hành trình giảm 9 kg, luyện sức bền của người mẹ đơn thân

Chị Dương Kim Thương, 29 tuổi, sau 4 tháng nằm liệt giường bởi cú sốc hôn nhân đã tự vực dậy bằng cách tập thể dục, leo núi, chạy marathon...

Quyên thực hiện nghiêm túc chế độ giảm cân và đã thành công trong việc giảm 9kg trong vòng 3 tháng bằng ăn kiêng và tập gym.

Giáp Thị Quyên, sinh năm 1994, cao 1m68 nặng 69kg. Trong 3 tháng nhờ vào ăn kiêng và tập gym, cô đã giảm được 9kg.

Cũng giống như những người phụ nữ không may sở hữu thân hình mũm mĩm, Quyên đã thử rất nhiều phương pháp ăn kiêng và giảm cân khác nhau. Tuy nhiên, dường như không có quyết tâm, cô không thể đạt được kỳ vọng như mong muốn.

Đến đầu tháng 6, khi cân nặng chạm ngưỡng đáng báo động - 69kg với chiều cao 1m68, Quyên bắt đầu mặc cảm thực sự. Cô thực hiện nghiêm túc chế độ giảm cân và đã thành công trong việc giảm 9kg trong vòng 3 tháng bằng ăn kiêng và tập gym.

Nếu không may sở hữu thân hình mũm mĩm, các bạn thử học tập phương pháp giảm cân kỹ lưỡng mà Quyên chia sẻ dưới đây nhé!

Tháng đầu tiên

+ Sáng: 1 bát mì gạo không có nước, uống 2 cốc nước 100ml.

+ Trưa: Phở + 1 hộp sữa chua.

+ Tối: 1 lưng bát cơm và nước lọc.

Nhờ vào chế độ ăn này, tháng đầu tiên, Quyên giảm được 3kg.

Tháng thứ 2

+ Sáng: Xôi, mỳ, cơm...

+ Trưa: Phở hoặc cơm.

+ Tối: Lưng bát cơm.

Theo chế độ này, tháng thứ 2, Quyên giảm được 2kg.

Tháng thứ 3

Hình ảnh Quyên trước giảm cân

và sau khi giảm cân thành công!

Vì cạnh nhà mở phòng tập gym, Quyên hào hứng tham gia, thật may mắn, trong 2 tuần đầu tiên, cô giảm được 4kg. Tuy nhiên, kết hợp với chế độ ăn thiếu dưỡng chất và cường độ tập luyện quá cao, Quyên đã bị ngất 2 lần.

Do vậy, khi áp dụng bất kỳ phương pháp giảm cân nào, các bạn nên dựa trên tình hình sức khỏe của bản thân để áp dụng phương pháp tập luyện và ăn kiêng phù hợp nhé!

Bài tập gym của Quyên bao gồm:

- Mỗi ngày, Quyên khởi động bằng bài tập đi bộ 5 phút, chạy 2 phút, 2 bài tập này có thể thay phiên nhau tập khi nào đủ 15 phút thì thôi, hoặc có thể thay bằng bài tập đạp xe 100 cal.

- Tiếp theo, cô tập tạ tay (4kg) và tạ ngực (8kg) khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 8 cái, nghỉ 1 phút.

- Bài tập cuối là bài tập squat bằng tạ 24kg. Ngày đầu Quyên tập với cường độ nhẹ, khoảng 30 cái chia làm 3 hiệp, sau khi cơ thể đã quen với cường độ, có thể tăng thêm 40 cái.

Song song với bài tập này, thời điểm này cô áp dụng chế độ ăn như sau:

+ Sáng: Tập 1 tiếng + 1 túi sữa 200ml

+ Trưa: Ăn uống bình thường

+ Chiều: Ăn lưng cơm và uống nước rau có vắt chanh khi đói.

** Cảnh báo: Như đã nói ở trên, vì cường độ tập luyện cao và chế độ ăn không đủ chất dinh dưỡng nên Quyên đã từng bị ngất 2 lần. Vì thế, bạn muốn giảm cân có thể áp dụng cường độ tập luyện này nhưng phải xem xét lại chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đảm bảo hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hanh-trinh-giam-9-kg-luyen-suc-ben-cua-nguoi-me-don-than-3931173.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY