Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vì đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều người lười tắm

Tuy nhiên, các nhà môi trường học rất ủng hộ điều này.

Vì ảnh hưởng của đại dịch, Robin Harper - trợ lý hành chính tại một trường mầm non ở Massachusetts, Mỹ đã rời bỏ thói quen tắm mỗi ngày của mình. Cô cho rằng mình làm việc ở nhà và không tiếp xúc với đám đông nhiều nên không cần phải làm sạch cơ thể nhiều lần đến vậy. Ở nhà, Robin cũng có rất nhiều việc để làm bên cạnh công việc chính như chăm con và nếu không tắm, cô đã bớt đi một việc phải làm. Người phụ nữ 43 tuổi hiện chỉ tắm 1 tuần 1 lần và dùng khử mùi cũng như làm sạch các bộ phận cần sạch mỗi ngày.

Theo một khảo sát ở anh, covid-19 đã làm thay đổi thói quen của con người ở những hành động rất nhỏ từ cách vệ sinh cơ thể, ăn uống đến mặc đồ. có tới 17% người dân ở nước này đã bỏ thói quen tắm hằng ngày.

Còn ở Mỹ, một nhà văn tự do có tên Heather Whaley, sống ở Redding, Connecticut, đã tiết lộ tần suất tắm giảm 20%. Người phụ nữ này thậm chí đã hỏi mình tại sao cần phải tắm mỗi ngày từ giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch từ năm ngoái.

Với Kelly Mieloch, 42 tuổi, chỉ tắm vài ngày một lần do ảnh hưởng của đại dịch. Trừ những lúc phải đi ra ngoài chạy việc vặt hay đón con, cô mới tắm, thậm chí cô còn chẳng mặc đồ lót. Kelly còn khẳng định nhờ việc không tắm thường xuyên mà da bớt khô và tóc đẹp hơn.

Vì đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều người lười tắm - Ảnh 1.

Theo ông donnachadh mccarthy, nhà môi trường học kiêm nhà văn ở london, tắm ít chính là một thói quen tốt giúp chúng ta chống lại biến đổi khí hậu. từ bé, người đàn ông 61 tuổi này chỉ tắm 1 tuần 1 lần, tới khi trưởng thành mới bắt đầu tắm thường xuyên. tuy nhiên, sau 1 chuyến đi tới thăm rừng rậm amazon năm 1992, mccarthy nhận thấy tắm quá đều đặn tác động tiêu cực đến cả môi trường lẫn cơ thể. sau đó, ông đã trở lại thói quen tắm 1 tuần 1 lần.

Bởi như quỹ nghiên cứu về nguồn nước thông tin 8 phút tắm bằng vòi sen có thể tiêu tốn hơn 64 lít nước sạch. còn cơ quan bảo vệ môi trường mỹ thông tin năng lượng dùng để sản xuất ra lượng nước đủ dùng trong 5 phút có thể chiếu sáng bóng đèn 60 watt suốt 14 tiếng. bên cạnh đó, tắm rửa thường xuyên đồng nghĩa với việc thải ra các loại chai lọ ra môi trường nhiều hơn.

Andrea armstrong, phó giáo sư chuyên ngành khoa học môi trường tại đại học lafayette ở pennsylvania, chia sẻ cần rất nhiều người thay đổi thói quen tắm rửa thường xuyên để bảo vệ môi trường. có như vậy mới tạo ra sự khác biệt trong việc giảm lượng khí thải carbon. đồng thời, các chính quyền cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng để nước sinh hoạt nói chung ít gây hại cho môi trường hơn.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/vi-dai-dich-covid-19-ngay-cang-nhieu-nguoi-luoi-tam-20210516182928375.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY