Bệnh thường gặp hôm nay

Vì đâu mẹ bầu lại là con mồi béo bở của muỗi?

Vào mùa nóng ẩm, muỗi xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt các mẹ bầu sẽ là “con mồi béo bở” cho loài côn trùng này.

Nếu chú ý, mẹ bầu sẽ thấy mình bị đốt nhiều hơn so với người bình thường. hơn nữa, không thể xem thường loại côn trùng này vì chúng là vật lây nhiễm nhiều loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe cả mẹ và thai nhi.

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh một số loại muỗi dường như thích đốt bà bầu hơn những người bình thường.

Thông thường, hệ hô hấp của bà bầu làm việc với tần suất cao hơn vì cơ thể tăng trọng lượng. do đó, họ trở nên hấp dẫn hơn với loài muỗi. bởi vì muỗi bị thu hút bởi carbon dioxide.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai thường có thân nhiệt cao hơn. đây cũng là cơ sở để muỗi tìm đến và hút máu duy trì sự sống.

Do thân nhiệt cao hơn, thở nhiều hơn người bình thường nên bà bầu được muỗi thích hơn. (ảnh minh họa)

Cho dù nếu muỗi không lây truyền các bệnh dịch vì không vào thời kỳ cao điểm, nhưng việc bị muỗi đốt vẫn khiến cho các bà bầu thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Dưới đây là 5 biện pháp đơn giản, nhưng hiệu quả giúp xua đuổi loài muỗi tránh xa các bà bầu:

1. Nên mặc quần áo màu sáng. Muỗi có xu hướng thích đậu vào những vùng tối, nên việc mặc quần áo tối màu vô tình khiến bạn trở thành đích đến của loài côn trùng này.

2. Luôn mặc quần áo dài nếu có thể.

3. Chọn quần áo vừa vặn với cơ thể. Chú ý, muỗi hoàn toàn có thể đốt qua lớp tất mỏng.

4. Sử dụng một số loại sản phẩm xịt chống muỗi. Tuy nhiên, nên kiểm tra kỹ các thành phần của sản phẩm vì trong các loại xịt chống muỗi có thể chứa hóa chất không nên dùng với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

5. mẹ bầu cũng có thể sử dụng các loại nến thơm để đốt trong phòng ngủ, khách để hạn chế muỗi trong không gian sinh hoạt.

Theo Nhật Minh (Theo PN) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/vi-dau-me-bau-lai-la-con-moi-beo-bo-cua-muoi-c85a305756.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang bầu, vậy mà hai tháng nay, anh vẫn đi lại với cô gái đó. Cô ấy còn nhắn tin rủ anh đi nhà nghỉ nhiều lần.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY