Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Vì sao bị “nở” vòng 2 sau ngày cưới?

Sau ngày cưới, phụ nữ thường có xu hướng tăng cân rõ rệt, trong khi nam giới ly hôn sẽ khiến vòng eo của họ nở ra.
Mạng tin trực tuyến Nine News dẫn kết quả nghiên cứu của trường Đại học Ohio, Mỹ cho biết kết hôn và ly hôn đều ảnh hưởng không tốt tới vòng eo con người.
Các nhà khoa học đánh giá, sự chuyển giao trạng thái hôn nhân sẽ là "cú sốc cân nặng" đối với cả hai giới. Giáo sư Dmitry Tumin, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết "ở một chừng mực nào đó, nam giới có xu hướng tăng cân mạnh sau khi ly dị và ngược lại với phụ nữ sau ngày cưới".

Kết quả nghiên cứu trên 10.000 người cho thấy những người từng kết hôn và ly dị thường tăng cân cao hơn so với những người độc thân khác. Giáo sư Zhenchao Qian lý giải những phụ nữ kết hôn thường đóng vai trò lớn hơn đàn ông trong việc nhà, họ có ít thời gian để tập luyện và giữ gìn dáng vóc so với những người phụ nữ chưa kết hôn hoặc đang độc thân.

Ngược lại, đàn ông kết hôn lại có nhiều thời gian để chăm lo sức khỏe hơn khi có vợ lo việc nhà, và dĩ nhiên họ sẽ bị mất quyền lợi đó sau khi ly dị. Ăn uống thất thường sẽ khiến họ tăng cân.

"Từ 22-30 tuổi, ảnh hưởng từ sự chuyển giao hôn nhân không rõ ràng, tuy nhiên từ 30-50 tuổi, nguy cơ thay đổi cân nặng sẽ tăng mạnh và ảnh hưởng ngày càng cao khi độ tuổi lớn hơn", ông Qian cho biết.
Theo Người lao động/ Vietnam
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-bi-no-vong-2-sau-ngay-cuoi-9045.html)
Từ khóa: vòng 2

Chủ đề liên quan:

vòng 2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY