Bạn nên biết hôm nay

Vì sao bong gân lâu khỏi?

Tôi vận động mạnh bị bong gân cổ tay cách đây 4 tháng nhưng do nghề nghiệp nên sau đó khớp cổ tay vẫn phải vận động mạnh nên giờ vẫn không hết đau.

Tôi vận động mạnh bị bong gân cổ tay cách đây 4 tháng nhưng do nghề nghiệp nên sau đó khớp cổ tay vẫn phải vận động mạnh nên giờ vẫn không hết đau. Như vậy liệu có phải bong gân hay bệnh nào khác nữa. Xin hỏi cách nào điều trị nhanh và giảm đau?

Trong thư bạn viết, sau khi khớp cổ tay nhưng luôn phải vận động mạnh khớp cổ tay mà không thấy bạn nói có được bất động không, đó cũng chính là lý do dẫn đến lâu khỏi. Hiện tại đã 4 tháng, bạn rất sốt ruột muốn khỏi nhanh nhưng không có cách nào khác là bạn phải đi khám chuyên khoa xương khớp càng sớm càng tốt. Có thể siêu âm thần kinh giữa xem có bị tổn thương không, từ đó bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-bong-gan-lau-khoi-18656.html)

Tin cùng nội dung

  • Bong gân là một tổn thương thường gặp ở gân, cơ, dây chằng, bao khớp tại các khớp. Nếu xử trí không kịp thời và đúng cách, nó có thể để lại di chứng như hạn chế vận động khớp, cứng khớp...
  • Người cao tuổi (NCT) dễ bị rối loạn tuần hoàn não do mạch máu nuôi não bị chèn ép, tắc, hẹp. Với thể cấp tính, biểu hiện thường là chóng mặt, xây xẩm mặt mày, buồn nôn, nôn, nặng đầu khi thay đổi tư thế…
  • Bong gân nghĩa là bong các tổ chức bám quanh khớp do bị chấn động mạnh quá mức, thường xảy ra sau một chấn thương gián tiếp khi chạy nhảy, trượt ngã.
  • Trong y học cổ truyền, thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm vi các chứng “huyễn vựng”, “đầu thống”, “thất miên”, “tiểu trúng phong”...
  • Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não, bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất ở người lao động trí óc và người cao tuổi.
  • Mọi lứa tuổi có thể bị bong gân. Kiêng với người tuổi cao thì bong gân để lại nhiều hậu quả xấu, nhất là thể bệnh nặng.
  • Bong gân do sự tổn thương của bao khớp, phổ biến là các dây chằng, thường xảy ra sau một động tác quá mạnh nhưng không gây ra trật khớp hoặc gãy xương.
  • Bong gân là sự tổn thương của bao khớp, phổ biến là các dây chằng, thường xảy ra sau một tác động quá mạnh.
  • (Mangyte) - Tôi bị T*i n*n xe máy, cổ chân bị bong gân, sưng đau. Xin bác sĩ cho biết tôi nên làm gì?
  • Bong gân cổ được hiểu chung là bong gân (tổn thương dây chằng) hay căng cơ vùng cổ. Cột sống cổ gồm bảy đốt sống được kết nối với nhau bằng dây chằng và cơ cổ - giống như những dải cao su dày bao xung quanh cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY