Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thiểu năng tuần hoàn não có phải là bệnh di truyền?

Ba em và anh em đều bị thiểu năng tuần hoàn não. Em muốn hỏi đây có phải là do di truyền hay không? Nếu đó là di truyền em sợ mình sẽ bị giống anh của mình. Bệnh này phải thăm khám những gì? (Ánh Nguyệt)

TS.BS Đinh Vinh Quang:

Bệnh lý thiểu năng tuần hoàn não hay thiếu máu não không phải là bệnh lý di truyền. các yếu tố gây ra bệnh này như bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh lý tim mạch hoặc các bệnh khác có yếu tố gia đình. từ đó, nó sẽ dẫn đến thiếu máu não hoặc thiểu năng tuần hoàn não.

Để xác định chính xác thiểu năng tuần hoàn não, việc thăm khám, hỏi bệnh sử là chủ yếu. Hiện nay cận lâm sàng chỉ được bổ trợ thêm để hỗ trợ cho bác sĩ. Các cận lâm sàng có thể được sử dụng để đo huyết động não, chụp mạch máu não nhằm biết được lưu lượng máu lên não.


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Lần cập nhật cuối: 23:53 21/03/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/thieu-nang-tuan-hoan-nao-co-phai-la-benh-di-truyen-n421524.html)

Chủ đề liên quan:

thiểu năng tuần hoàn não

Tin cùng nội dung

  • Tôi là phụ nữ ở tuổi 46, gần đây thường xuyên bị đau đầu. Bạn bè mách tôi nên tiêm hoặc uống Thuốc bổ não sẽ hết đau đầu.
  • Đau đầu, thiên đầu thống, rối loạn tiền đình là do ngoại tà phạm lên trên, hoặc do đàm ẩm, ứ huyết, âm hư, hoả vượng, tinh khí không đưa được lên não gây ra.
  • Tôi vận động mạnh bị bong gân cổ tay cách đây 4 tháng nhưng do nghề nghiệp nên sau đó khớp cổ tay vẫn phải vận động mạnh nên giờ vẫn không hết đau.
  • Cháu năm nay 30 tuổi, hay bị nặng đầu phần gáy, chứ không phải đau đầu, mỗi lần bị chân tay cứ bủn rủn và rất hay bị trong khoảng hơn 1 năm nay
  • Tai biến mạch máu não là một bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây cũng là tai biến rất thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh khởi phát đột ngột, phần lớn gây Tu vong nhanh chóng hoặc để lại di chứng tàn phế nghiêm trọng.
  • Flunarizine là Thu*c dự phòng đau nửa đầu cổ điển. Thu*c cũng được dùng để điều trị các triệu chứng do rối loạn chức năng hệ thống tiền đình bao gồm thiểu năng tuần hoàn não...
  • Thuốc bổ thần kinh có tác dụng giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, giúp ăn, ngủ được, tăng tập trung và giúp trí nhớ tốt hơn.
  • Ở người cao tuổi thường gặp các rối loạn chuyển hóa, rối loạn tuần hoàn. Do vậy nhiều người sẽ rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh với các triệu chứng khó ngủ, đau đầu, chóng mặt...
  • Trong y học cổ truyền, thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm vi các chứng “huyễn vựng”, “đầu thống”, “thất miên”, “tiểu trúng phong”...
  • Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não, bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất ở người lao động trí óc và người cao tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY