Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bị thiểu năng tuần hoàn não, dùng Thuốc Cinnarizin 25mg được không?

BS bảo cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Vậy cháu mua Thuốc Cinnarizin 25mg uống theo lời khuyên của bạn có được không?

Chào bác sĩ,

Cháu bị đau đầu mỗi lần đau cháu lại bị nóng bừng cả trán. Cháu đi khám BS bảo cháu bị thiểu năng tuần hoàn não. Vậy cháu mua Thuốc Cinnarizin 25mg uống theo lời khuyên của bạn có được không (bạn cháu cũng bị như thế). Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ.(Ngọc Anh – Bình Thuận)

Ảnh minh họa

Chào bạnNgọc Anh,

Trước hếtbạn cần biết không có 2 bệnh nhân giống nhau hoàn toàn. Về chẩn đoán bệnh cóthể giống nhau nhưng căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân vào từngthời điểm, bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Do đó, không nên lấy toa Thuốc củangười khác để áp dụng cho mình, thậm chí không nên sử dụng toa Thuốc cũ để tựđiều trị đợt bệnh mới.

Cinnarizinlà Thuốc kháng histamin H1, có tác dụng chống tiết acetylcholin, an thần và làchất đối kháng calci. Thuốc được chỉ định điều trị rối loạn tiền đình như chóngmặt, ù tai, buồn nôn, nôn trong bệnh Ménière; chống say tàu xe.

Trường hợpcủa bạn đã được khám và chẩn đoán tốt nhất nên điềutrị theo chỉ định của bác sĩ, không cần thiết mua cinnarizin về sử dụng thêm.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-thieu-nang-tuan-hoan-nao-dung-thuoc-cinnarizin-25mg-duoc-khong-n173020.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc bổ thần kinh có tác dụng giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, giúp ăn, ngủ được, tăng tập trung và giúp trí nhớ tốt hơn.
  • Ở người cao tuổi thường gặp các rối loạn chuyển hóa, rối loạn tuần hoàn. Do vậy nhiều người sẽ rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh với các triệu chứng khó ngủ, đau đầu, chóng mặt...
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và các công ty đăng ký
  • Để điều trị rối loạn tiền đình, một trong những Thu*c thường được sử dụng là cinnarizin. Đây là loại Thu*c kháng histamin H1.
  • Thiểu năng tinh trùng là tình trạng suy giảm về số lượng, độ di động hoặc tỉ lệ hình dạng bình thường của tinh trùng. Cần hiểu rõ thiểu năng tinh trùng, để có cách phòng tránh một cách hữu hiệu, nhằm giảm thiểu tỉ lệ hiếm muộn ở nam giới.
  • Thiểu năng tuần hoàn não (rối loạn tuần hoàn não) là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi (NCT). Bệnh xảy ra bất cứ lúc nào, nếu không cẩn thận có thể gây hậu quả xấu.
  • Rối loạn tuần hoàn não (RLTHN) gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi (NCT).
  • Người cao tuổi (NCT) dễ bị rối loạn tuần hoàn não do mạch máu nuôi não bị chèn ép, tắc, hẹp. Với thể cấp tính, biểu hiện thường là chóng mặt, xây xẩm mặt mày, buồn nôn, nôn, nặng đầu khi thay đổi tư thế…
  • Trong y học cổ truyền, thiểu năng tuần hoàn não thuộc phạm vi các chứng “huyễn vựng”, “đầu thống”, “thất miên”, “tiểu trúng phong”...
  • Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não, bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất ở người lao động trí óc và người cao tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY