Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao các nước giàu dễ bị tổn thương do COVID-19 hơn các nước nghèo?

Nghiên cứu cho thấy xác suất Tu vong vì COVID-19 tăng gấp đôi sau mỗi 8 tuổi. Điều này giúp giải thích vì sao nước giàu có hơn nhưng có dân số già hơn lại chịu hậu quả tồi tệ hơn so với nước nghèo.

Vi sao cac nuoc giau de bi ton thuong do COVID-19 hon cac nuoc ngheo? hinh anh 1Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Gần một năm đại dịch COVID-19 hoành hành thế giới, các nhà nghiên cứu đã xác định được hàng chục yếu tố có thể làm tăng nguy cơ Tu vong ở một bệnh nhân COVID-19, trong đó phải kể tới tăng huyết áp, tiểu đường và

Từ những dữ liệu này, các chuyên gia tính toán ifr điều chỉnh theo độ tuổi. kết quả cho thấy nhật bản là nước dễ trong đại dịch covid-19 hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. với độ tuổi trung bình là 48, nhật bản có chỉ số ifr ước tính là 1,3%.

Tiếp đến là Italy với dân số có độ tuổi trung bình là 47 và chỉ số IFR là 1,1%. Châu Âu nói chung có IFR dự kiến là 0,9%, cao hơn chút ít so với của Mỹ (0,7%), Trung Quốc (0,5%) hoặc Ấn Độ (0,3%).

Trong khi đó, các nước ở châu phi có ifr điều chỉnh theo độ tuổi thấp - ở mức 0,2%. uganda là nước ít nhất khi độ tuổi trung bình của người dân chỉ là 17 và ifr ước tính ở mức 0,1%.

Các yếu tố nguy cơ khác như béo phì, hút Thu*c lá hay hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng được tính đến. Đi cùng với đó là các yếu như tỷ lệ lây nhiễm tại một nước, các quy định về giãn cách xã hội và mức độ tuân thủ của người dân.

Tuy nhiên, việc biết ifr được điều chỉnh theo độ tuổi của các quốc gia rất hữu ích. nó cho phép so sánh công bằng hơn giữa các nước, nêu bật tầm quan trọng của việc kiểm soát việc lây nhiễm, đặc biệt là ở những nước có nhiều người cao tuổi như nhật bản và phần lớn châu âu.

Theo worldometers.info, tính đến 15 giờ ngày 12/12 (giờ Việt Nam), châu Âu ghi nhận 19,5 triệu bệnh nhân COVID-19, trong đó 451.000 người đã Tu vong. Số ca Tu vong tại Italy là hơn 63.000 người. Nhật Bản xác nhận hơn 171.000 bệnh nhân, trong đó 2.502 người đã Tu vong. Uganda có 26.369 bệnh nhân, gồm cả 220 người Tu vong.

Thế giới ghi nhận tổng cộng 71,5 triệu bệnh nhân Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/vi-sao-cac-nuoc-giau-de-bi-ton-thuong-do-covid19-hon-cac-nuoc-ngheo/681886.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY