Khoa học hôm nay

Vì sao hầu hết mỗi khi gặp khó khăn Tôn Ngộ Không đều tìm Quan Âm Bồ Tát để cầu cứu?

Nếu theo dõi Tây Du Ký xuyên suốt từ đầu phim, khán giả sẽ hiểu được vì sao Quan Âm Bồ Tát lại luôn là người mà Tôn Ngộ Không tìm đến mỗi khi gặp nạn.

Trong các vị thần phật xuất hiện ở tây du ký thì có lẽ quan âm bồ tát là người có tần suất lộ diện nhiều nhất. nguyên nhân là bởi hầu hết những khi gặp nạn không thể giải quyết, tôn ngộ không sẽ tìm đến ngài để cầu cứu hoặc xin lời khuyên.

Quan Âm Bồ Tát

Nguyên nhân là vì ngay từ đầu, bồ tát đã được phật tổ giao phó trọng trách thành lập đoàn thỉnh kinh. đường tăng là người đầu tiên được chọn, sau đó dưới sự chỉ dẫn của ngài thì ba người đồ đệ là tôn ngộ không, trư bát giới và sa tăng cũng lần lượt gia nhập. do đó, khi gặp khó khăn không biết cậy nhờ ai thì quan âm bồ tát chính là chỗ dựa duy nhất của cả 4 thầy trò.

Ngộ Không thường tìm ngài để cầu cứu, xin lời khuyên

Nguyên nhân thứ hai liên quan đến lời hứa mà quan âm bồ tát từng nói với tôn ngộ không. cụ thể, trong quá trình khuyên bảo ngộ không, ngài cũng dặn dò hắnnếu gặp khó khăn có thể tìm đến ngài. không chỉ với tôn ngộ không mà bồ tát cũng hỗ trợ đường tăng "quản lý" đại đồ đệ ngỗ nghịch bằng cách dạy chú kim cô vô cùng lợi hại. chỉ cần tôn ngộ không "sinh sự" thì sẽ niệm chú khiến hắn đau đầu quằn quại, không dám tái phạm nữa.

Bồ Tát chỉ cho Đường Tăng chú kim cô để khống chế Tôn Ngộ Không

Thứ 3, hình tượng Bồ Tát vốn đã quen thuộc, gần gũi với những người tôn sùng đạo Phật. Ngài có tâm đại bi, hạnh nguyện cứu khổ ban vui, là điểm tựa tâm linh, che chở cho chúng sinh đi qua những kiếp nạn trong đời. Thêm vào đó, Tây Du Ký chủ ý xây dựng hình tượng Bồ Tát gắn liền với đoàn thỉnh kinh, đảm nhiệm vai trò "hậu cần", ra tay cứu giúp hoặc khuyên bảo 4 thầy trò Đường Tăng mỗi khi gặp nạn.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/vi-sao-hau-het-moi-khi-gap-kho-khan-ton-ngo-khong-deu-tim-quan-am-bo-tat-de-cau-cuu-d213749.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/vi-sao-hau-het-moi-khi-gap-kho-khan-ton-ngo-khong-deu-tim-quan-am-bo-tat-de-cau-cuu/20240331020912351)

Tin cùng nội dung

  • Ở độ tuổi ngoài 40, cửa ngõ của thời kỳ mãn kinh, bạn không nên mải miết chạy theo xu hướng làm đẹp thịnh hành của giới trẻ bởi xu hướng đó khó hợp với lứa tuổi của bạn. Bạn nên làm gì để luôn giữ được vẻ đẹp của mình?
  • Cận kề Trung thu, các loại đồ chơi cho trẻ em đang được bày bán tràn ngập khắp đường phố với rất nhiều chủng loại đa dạng, màu sắc và hình thù bắt mắt.
  • Khi dùng Thuốc, dù là Thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ hay Thuốc không kê đơn thì bạn đều cần phải rất thận trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi (NCT).
  • Bản lĩnh đàn ông có nhiều cách hiểu. Hiểu theo nghĩa T*nh d*c thì nhậu và căng thẳng rất “kỵ” với bản lĩnh. Nhậu “sương sương” thì hưng phấn, nhưng nhậu “quắc cần câu” thì chỉ còn nước quay lơ ngáy khò khò thôi.
  • Cãi vã giúp hai người hiểu rõ về nhau hơn nhưng nó cũng có thể hủy hoại tình yêu trong phút chốc. Để các cuộc tranh cãi trở nên có ích, có một số điều tối kỵ bạn cần tuyệt đối tránh khi ứng xử với chàng trong chiến tranh.
  • Ngoài tình yêu dành cho nhau, người chồng tương lai của mà bạn sắp trao cả đời cần có những đức tính để chèo lái gia đình.
  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa có quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn với 2 liệt sĩ phi công vụ Su-22 gặp nạn, gồm Liệt sĩ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937) và Liệt sĩ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không qu
  • Liên quan tới vụ T*i n*n giao thông thảm khốc giữa xe khách và xe tải vào rạng sáng ngày 18/4 tại Đắk Lắk làm 2 người Tu vong tại chỗ, 15 người khác nhập viện cấp cứu, thông tin từ bệnh viện cho biết có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.
  • Dị ứng thực phẩm đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt vô cùng nguy hiểm đối với trẻ em.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY