Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Vì sao không dùng nước mắm để ướp thịt sống?

Mắm sẽ làm thịt bị cứng và khô hơn so với khi sử dụng bột canh, muối, đường để ướp thịt sống. Vì thế, với những món xào và kho thì bạn nên sử dụng nước mắm để nấu hơn là ướp.

Nước mắm là gia vị được sử dụng thường xuyên và phổ biến khi chế biến các món ăn. Tuy nhiên, việc nêm sao cho đúng không phải ai cũng biết.

Với các loại nguyên liệu là thịt, cá thì trước khi nấu, bạn nên ướp với các loại gia vị như đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, hành, ớt… Và khi nấu gần chín mềm thì mới cho thêm một ít nước mắm vào rồi tắt bếp, để món ăn thêm đậm đà mà không làm mất dinh dưỡng trong nước mắm.

Cách làm này vừa tạo hương vị đặc trưng, lại không bị mất các chất dinh dưỡng có trong nước mắm.

Đối với các món chiên, gỏi, bún… thì bạn cần chế biến nước mắm thành món nước chấm có vị chua.

ngọt, để khi ăn không bị ngán. Để có một chén nước chấm chua ngọt ngon thì ngoài nước mắm ra thì bạn cần sử dụng thêm chanh, tỏi băm, ớt băm, đường, bột ngọt, giấm ăn và hòa tan chúng với nhau.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Những lưu ý khi sử dụng nước mắm

- Không đun sôi nước mắm quá lâu sẽ làm phá hủy các chất dinh dưỡng cũng như làm nước mắm bị biến đổi mùi vị.

- Không dùng nước mắm để ướp thịt còn sống vì loại gia vị này sẽ khiến thịt bị cứng và mất đi vị ngọt tự nhiên của thịt.

- Không dùng nước mắm khi chế biến các món ăn từ tôm, tép kho… để tránh làm mất vị ngon, ngọt của các nguyên liệu này.

Cách nhận biết nước mắm ngon và tốt cho sức khỏe

Để lựa chọn được nước mắm ngon và chất lượng, các chị em nên chú ý đến một vài yếu tố sau: màu sắc, mùi vị, độ đạm, độ an toàn.

Về màu sắc, nước mắm ngon thường có màu từ vàng rơm đậm đến vàng cánh gián, thể hiện nguồn nguyên liệu cá tươi ngon và chất lượng. Nước mắm ngon sau thời gian mở nắp và tiếp xúc với không khí sẽ chuyển màu sẫm hơn. Đây chính là hiện tượng tự nhiên của nước mắm truyền thống, khi độ đạm trong nước mắm bị oxy hóa. Thêm vào đó, cũng nên chú ý quan sát kỹ chai nước mắm dưới ánh sáng và dốc ngược chai. Nếu nước mắm trong và không có cặn là tốt, còn nếu có cặn và lắc không tan thì đó là tạp chất, các chị em không nên mua.

Về mùi vị, nước mắm ngon thường có mùi hương cá thơm dịu, đặc trưng. Khi nếm sẽ cảm thấy có vị mặn the nơi đầu lưỡi khi tiếp xúc nhưng sau đó sẽ có vị ngọt hậu và đằm nơi cổ họng. Điều này cho thấy nước mắm có độ đạm tự nhiên cao, do được làm từ nguồn cá cơm tươi ngon từ những vùng biển nổi tiếng.

Cách dùng các loại gia vị an toàn khi nấu ăn

Gia vị có nhiều loại như muối, nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu, hành tỏi… Nêm gia vị làm sao để làm cho món ăn được ngon hơn là mối quan tâm của nhiều bà nội trợ

Thảo Trang
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/vi-sao-khong-dung-nuoc-mam-de-uop-thit-song-1629.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY