Khoa học hôm nay

Vì sao Mỹ phải trì hoãn triển khai mạng 5G?

Các nhà mạng Verizon và ATT đã buộc phải trì hoãn triển khai mạng không dây 5G sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cảnh báo việc mở rộng sang một băng thông nhất định sẽ ảnh hưởng đến loại dành cho an toàn máy bay.

Kênh rt (nga) cho biết verizon và at&t dự định vào 5.12 triển khai sử dụng băng tần c cho mạng 5g. tuy nhiên, kế hoạch này bị hoãn cho đến 5.1.2022. cả verizon và at&t đã xác nhận thông tin này ngày 4.11.

Hai công ty dự kiến hợp tác với FAA để giải quyết các lo ngại liên quan đến nguy cơ gây ảnh hưởng tới thiết bị an toàn buồng lái vốn cũng dùng băng tần C.

Verizon và AT&T đã chi tới 70 tỷ USD để có được quyền tiếp cận băng tần C sau cuộc đấu giá vào đầu năm nay. Nhưng ngành hàng không đã mạnh mẽ phản đối điều này, vì cho rằng “có nguy cơ gián đoạn trong sử dụng Hệ thống Không phận Quốc gia” nếu Verizon và AT&T sử dụng băng thông này cho hệ thống mạng không dây 5G.

Hai công ty này vốn sở hữu kết nối mạng không dây 5g trong băng thông cao hơn với công nghệ sóng milimet và băng thông thấp được cho có tốc độ chậm hơn. verizon và at&t không phải hai doanh nghiệp duy nhất triển khai mạng 5g, đối thủ của họ là t-mobile cũng đã triển khai các băng tần trung nhưng không bao gồm băng tần c.

Trong một cuộc họp vào tháng 8 với Ủy ban Viễn thông Liên bang, ngành công nghiệp hàng không đã cảnh báo về “va chạm” giữa hai lĩnh vực. Họ cho rằng nếu không có động thái thì gián đoạn có thể xảy ra, buộc FAA phải giảm năng lực hoạt động hàng không.

FAA vào đầu tháng 11 công bố “bảng tin đặc biệt” nhấn mạnh đến khả năng 5G can thiệp vào phần cứng an toàn máy bay vốn dựa vào tiếp cận radio đo độ cao nhiệt. FAA cũng đưa ra quy định chính thức hạn chế sử dụng một số hệ thống tự động nhằm ngăn chặn tín hiệu 5G xâm lấn băng thông của máy bay.

Mặc dù chưa có cảnh báo về “can thiệp có hại” với 5G tại các quốc gia khác nhưng các phi công được khuyến nghị rằng họ phải “chuẩn bị cho khả năng sự xâm nhập từ 5G và các công nghệ khác có thể khiến một số thiết bị an toàn nhất định trục trặc”.

Theo Tin Tức Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/vi-sao-my-phai-tri-hoan-trien-khai-mang-5g-174113.html)

Chủ đề liên quan:

mạng 5G trì hoãn triển khai

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Tính sẵn có, dễ tiếp cận của các sản phẩm rượu bia, thói quen tiêu dùng, tỷ lệ người dùng rượu bia vẫn rất cao, nguồn lực cho công tác thanh, kiểm tra còn thiếu... là những thách thức để Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đi vào cuộc sống nhằm kiểm soát tình trạng lạm dụng rượu, bia hiện nay.
  • MangYTe - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã hoàn thành việc tổ chức Thẩm định và triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy vào chiều 13-12 và sẽchính thức triển khai bệnh án điện tử bắt đầu từ 1-1-2020.
  • PGS.TS Trần Quý Tường - Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế cho rằng, việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành, cải cách quy trình khám chữa bệnh, công khai, minh bạch sẽ giảm phiền hà cho người bệnh tại bệnh viện. Dự kiến, thời điểm Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chính thức triển khai bệnh án điện tử bắt đầu từ 01/01/2020.
  • Trong thời đại công nghệ số 4.0, sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin đang thúc đẩy quá trình cách mạng điện tử hóa ở tất cả các lĩnh vực trong xã hội và ngành Y tế cũng không là ngoại lệ. Điệp từ “thông minh” xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc ở khắp mọi nơi như: Bệnh viện thông minh, Y tế thông minh và một trong số 8 tiêu chí để hướng tới bệnh viện thông minh đang trở nên vô cùng nóng bỏng trong thời gian gần đây chính là bệnh án điện tử.
  • Nhiều kỹ thuật Điện quang can thiệp đã được các chuyên gia của Trung tâm Điện quang- BV Bạch Mai triển khai đầu tiên tại Việt Nam như can thiệp dị dạng mạch não, lấy huyết khối do tắc mạch lớn cấp, nút mạch tiền liệt tuyến, can thiệp đốt tuyến giáp, can thiệp bệnh lý tuyến vú…
  • (MangYTe) UBND Thành phố vừa yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” đến hết năm 2019.
  • (MangYTe) Trong nửa đầu năm 2019, huyện Thanh Trì đã tích cực chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên người và tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, huyện đã xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện Đề án “Chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2021”.
  • Xin bác sĩ cho tôi hỏi tại sao bây giờ tỉ lệ vô sinh lại nhiều đến thế? (Thanh Thu, 30 tuổi, blue@)
  • Lo ngại trẻ ốm sốt hoặc vì lí do nào đó, nhiều bậc phụ huynh đã trì hoãn cho trẻ đi tiêm chủng theo lịch hoặc không tiêm đủ số mũi vắc-xin theo khuyến cáo.
  • Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh vừa cho thấy, ăn một số loại thực phẩm như đậu Hà Lan, đậu xanh, cá hồi… có liên quan đến sự khởi phát chậm của thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY