Chuyện lạ hôm nay

Vì sao não bộ của con người khó thông minh hơn nữa?

Loài người đã tạo ra penicillin, tàu con thoi, máy vi tính, thậm chí cả tim nhân tạo, cùng rất nhiều các phát minh vĩ đại khác. Nhưng các nhà khoa học con người khó có thể tạo ra nhưng thêm những phát minh vĩ đại như vậy.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Cambridge (Anh) cho rằng, khả năng của

Nhóm nghiên cứu đã phân tích cấu trúc của và xác định các tế bào não cần bao nhiêu năng lượng để duy trì hoạt động. Tiến sĩ Simon Laughlin, giáo sư sinh học thần kinh thuộc trường đại học Cambridge, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy rằng cần tiêu thụ năng lượng để duy trì hoạt động và những yêu cầu này đã hạn chế năng suất làm việc và khả năng sáng tạo của não bộ”.

Tiến sĩ Simon Laughlin cũng cho biết rằng để làm việc với hiệu suất cao hơn nữa, nó cần thêm rất nhiều năng lượng bởi vì cầm tìm kiếm những mối quan hệ mới và nó phải liên kết những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Não bộ của con người khó thông minh hơn nữa

Các nhà khoa học khác cũng cho rằng não bộ của con người cũng không thể hoạt động tốt hơn được nữa. Họ phát hiện thấy rằng những người thông minh có hệ thống dây thần kinh tốt nhất, giúp truyền tín hiệu rất nhanh giữa các vùng khác nhau trong não bộ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng hệ thống dây thần kinh này cũng cần thêm một lượng lớn năng lượng để hoạt động hiệu quả, nhưng con người hiện không thể cung cấp một lượng lớn năng lượng như vậy, nên chúng ta không thể trở nên thông minh hơn.

Theo Khoa học & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/vi-sao-nao-bo-cua-con-nguoi-kho-thong-minh-hon-nua-1354950.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã từng biết người có khả năng “dự báo thời tiết” khá chính xác. Có khi chính bạn bị đột ngột đau nửa đầu vào một ngày “ốm nắng” trước mùa đông.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Chọn đúng độ tuổi để mang thai sẽ giúp các cặp đôi sinh ra nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh nhất. Vậy đó là độ tuổi nào?
  • Một ca phẫu thuật tim mạch diễn ra tại Bệnh viện Molinette (thành phố Turin, Italy), các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đã được trang bị thêm cặp kính thông minh...
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY