Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao ngủ nghiêng về bên trái có lợi cho sức khỏe

Bạn thường được khuyên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ. Nhưng lý do đầy đủ có thể bạn chưa biết. Nằm ngủ nghiêng về bên trái có rất nhiều lợi ích với sức khỏe.

Giúp ngủ tốt hơn khi mang thai

Phụ nữ mang thai luôn được khuyên nằm ngủ nghiêng về bên trái. Đây là một tư thế lý tưởng cho họ vì nó giúp gan khỏi gây áp lực lên tử cung và cũng giúp lưu thông máu tốt hơn.

Dẫn lưu bạch huyết tốt hơn

Hệ bạch huyết là một mạng lưới các mô và cơ quan mang dịch bạch huyết. Dịch bạch huyết giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hệ bạch huyết nằm ở bên trái. Vì vậy, ngủ nghiêng về bên trái giúp cho hoạt động của hệ bạch huyết tốt hơn.

Loại bỏ chất thải

Ngủ nghiêng về bên trái giúp thực phẩm dễ dàng di chuyển từ ruột non tới ruột già, do vậy, giúp loại bỏ tốt hơn các chất thải.

Giảm ợ nóng

Ngủ nghiêng về ban trái giúp giảm trào ngược axit trong cơ thể. Ngủ sai tư thế có thể khiến axit dạ dày trào ngược lên thực quản, gây ra ợ nóng và khó chịu trong đường tiêu hóa.

Giảm đau lưng

Những người bị đau lưng thường không thoải mái khi nằm ngửa. Nằm nghiêng về bên trái giúp giảm đáng kể đau lưng. Nó làm giảm áp lực lên cột sống và do vậy giảm đau lưng.

Tiêu hóa tốt hơn

Dạ dày và tuyến tụy tạo ra các enzym tiêu hóa trong cơ thể. Khi chúng ta ngủ nghiêng về bên trái, những cơ quan này nằm thoải mái và giúp cho quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn.

 

BS Tuyết Mai

(Theo Boldsky/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-ngu-nghieng-ve-ben-trai-co-loi-cho-suc-khoe-22837.html)
Từ khóa: ngu nghieng

Chủ đề liên quan:

bên trái ngu nghieng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY