Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao ngứa hoài không hết?

Tôi bị ngứa nhiều năm, có uống và bôi Thu*c nhưng vẫn không khỏi. Xét nghiệm máu cho kết quả bình thường, không có vấn đề gì.
Vậy bác sĩ cho hỏi, tôi cần làm những kiểm tra gì thêm để rõ triệu chứng? Xin cảm ơn.   (tranyenh@...) Trả lời:   Ngoài nhóm bệnh ở gan như tắc mật, viêm gan siêu vi C; còn nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng ngứa, chẳng hạn như các bệnh ở thận (suy thận mãn); bệnh về máu (đa hồng cầu, thiếu máu thiếu sắt); các bệnh do nhiễm ký sinh trùng (chấy rận, giun sán); bệnh về  nội tiết (cường giáp, nhược giáp, bệnh tự miễn do progesterone, hoặc estrogen); do phản ứng với Thu*c uống hoặc Thu*c tiêm; do nhiễm HIV; do các bệnh lý ác tính hoặc ở những người bị xáo trộn tâm thần, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai...

Trong bệnh da liễu, ngứa sẽ đi cùng với những vùng da có thương tổn. tùy theo từng vị trí, loại thương tổn da là gì mà bác sĩ có thể đưa ra những chẩn đoán khác nhau. như vậy, trường hợp của bạn, để chữa trị tình trạng ngứa, cần tìm rõ nguyên nhân gây bệnh và điều trị tùy theo nguyên nhân đó.

AloBacsi.vnTheo BS Võ Thị Bạch Sương - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-ngua-hoai-khong-het-n27189.html)

Tin cùng nội dung

  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c rất phổ biến nhưng nhiều bệnh không có triệu chứng rõ ràng khiến người nhiễm bệnh không hề hay biết.
  • Thịt gà ngon và có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng một số bộ phận của loại gia cầm này được khuyến cáo không nên ăn vì tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe.
  • Rau muống là loại rau vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Đặc biệt vào mùa hè, rau muống rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn trọng với món ăn đa tác dụng này.
  • Tại hội thảo khoa học với chủ đề “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” do Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp với Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa mới tổ chức ở TP.HCM,
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Tôi biết viêm gan siêu vi C là bệnh nguy hiểm tới tính mạng, nhưng số tiền điều trị quá lớn thì người lao động nghèo như tôi không kham nổi.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY