Tin tức hôm nay

Tin tức

Vì sao số liệu công bố về ca Tu vong do COVID-19 không khớp nhau?

Sáng 16/7, UBND TP Hồ Chí Minh thông tin một số vấn đề dư luận quan tâm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố đang được người dân quan tâm và thắc mắc.

Theo đó, từ 0h ngày 9/7/2021, tp hồ chí minh đã thực hiện giãn cách xã hội để siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo chỉ thị số 16 của thủ tướng chính phủ trên toàn địa bàn thành phố. trong thời gian này, dư luận thành phố và cả nước đặc biệt quan tâm đến các giải pháp chống dịch covid-19 và một số vấn đề nảy sinh liên quan.

Về lý do số liệu ca covid-19 Tu vong tại tp hồ chí minh do sở y tế cung cấp 3 ngày nay không thống nhất với số liệu của bộ y tế: thành phố cho biết tính đến sáng ngày 15/7, tại tp hồ chí minh có 142 trường hợp Tu vong. việc số ca Tu vong chênh lệch với số liệu của bộ y tế là do sở y tế cập nhật số liệu ngay khi nhận được báo cáo nhanh từ bệnh viện. trong khi đó, để công bố lên hệ thống của bộ y tế, cần phải cập nhật chi tiết, cụ thể; hiện nay số ca mắc mới mỗi ngày tăng cao, khối lượng thông tin cập nhật hàng ngày đối với các ca bệnh là rất lớn, nên thông tin cập nhật có phần chậm trễ.

Các BS đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Còn thông tin về việc phân công lại các lĩnh vực phụ trách của Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh. Ngày 14/7, UBND TP Hồ Chí Minh có thông báo về việc điều chỉnh phân công công tác của Thường trực UBND thành phố, trong đó: Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, phân công Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng thay Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan phụ trách các công tác liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19. Việc này nhằm điều phối công việc của tập thể Thường trực UBND thành phố phù hợp với lĩnh vực phụ trách, nhiệm vụ phân công công tác của từng đồng chí trong bối cảnh hiện nay của thành phố.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Vi-sao-so-lieu-cong-bo-ve-ca-tu-vong-khong-khop-nhau-650332/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY