Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao tim đập nhanh mỗi lần tập thể dục?

Để xác định con bạn có phải nhịp tim nhanh hay không cần phải làm điện tâm đồ, trong một số trường hợp BSCK có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơn.
Con trai tôi 12 tuổi, sức khoẻ bình thường nhưng mỗi lầnhọc thể dục trên lớp, tim cháu đập rất nhanh, mau mệt và khó hoàn thành giờ học. Ngoài ra, cháuhoàn toàn bình thường, có phải cháu bị bệnh tim không? (Khổng Minh Hoàng, quận 7,TPHCM).Nguyên nhân gây nhịp tim nhanh gồm: Sốt, căng thẳng, lo âu (trước khi thi), tình cảm, tập thể dục...
Chào bạn,

Ở trẻ trên 10 tuổi được gọi là nhịp tim nhanh khi nhịp tim đếm ở lúc nghỉ trên 100lần/phút. Nguyên nhân gây nhịp tim nhanh bao gồm: Sốt, căng thẳng, lo âu (trước khi thi), tình cảm,tập thể dục... thiếu máu, nhiễm trùng, thiếu vitamin B1, uống cafein, uống Thu*c cảm lạnh và ho cóchứa pseudoephedrin, Thu*c trị suyễn, cường giáp, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim. Biểu hiện là đánhtrống ngực, khó thở, đau tức ngực.

Tuy nhiên, để xác định con bạn có phải nhịp tim nhanh hay không cần phải làm điện tâm đồ, siêu âmtim, trong một số trường hợp bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơnnhư theo dõi nhịp tim trong 24 giờ trên máy Monitoring hay phương pháp Holter. Vì vậy, bạn cần chocon mình khám bác sĩ chuyên khoa về tim mạch.

AloBacsi.vn
Theo BSCK II Huỳnh Trọng Dân - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-tim-dap-nhanh-moi-lan-tap-the-duc-n61895.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Điện tâm đồ (ECG) ghi lại hoạt động điện của tim. Tim tạo ra các xung điện nhỏ dẫn truyền đến cơ tim để thực hiện sự co bóp của tim. Những xung điện này có thể được ghi lại bởi máy điện tâm đồ
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY