Khoa học hôm nay

Video: Báo hoa mai bẽ mặt để tuột mất con mồi sau hồi lâu tâm huyết

Đối mặt với một con thỏ rừng, báo hoa mai đã mất rất nhiều thời gian rình rập quan sát ấy vậy mà pha ra đòn lại bẽ bàng.

Báo hoa mai bẽ mặt để tuột mất con mồi sau hồi lâu tâm huyết

Con thỏ rừng đã phát hiện ra báo hoa mai, mặc dù mang thân phận con mồi nhưng nó không tỏ ra hoảng hốt khi phải đối mặt với kẻ đi săn. Con báo hoa mai bất động, yên lặng quan sát nhất cử nhất động của con thỏ rừng.

Con thỏ rừng cũng hết sức cảnh giác, chú ý từng cử động nhỏ của con báo hoa mai. Con mồi và kẻ đi săn cứ thế nhìn nhau hồi lâu, rồi cũng tới thời khắc quyết định. Con báo hoa mai nhảy chồm về phía con thỏ rừng.

    Tức nước vỡ bờ: Báo hoa mai giết ch*t kẻ chuyên cướp thức ăn của mình

Con thỏ rừng đã căn thời thời gian vô cùng chính xác. Cú nhảy lên của nó vừa kíp né khỏi móng vuốt và hàm răng sắc nhọn của con báo hoa mai. Thỏ rừng bắt đầu chạy, nó chạy hết tốc lực, nhảy vào bụi cây, nhảy sang bụi cỏ khiến con báo hoa mai vất vả đuổi theo.

Cuối cùng, sự nhanh nhẹn của con thỏ rừng đã giúp nó thoát khỏi nanh vuốt của kẻ đi săn. Còn con báo hoa mai lại bất động. Nó bất động có lẽ là do đang bẽ mặt vì để tuột mất con mồi ngay trước mũi.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/video-bao-hoa-mai-be-mat-de-tuot-mat-con-moi-sau-hoi-lau-tam-huyet-20200422220609984.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY