Khoa học hôm nay

Video: Báo hoa mai mẹ cứu con thoát khỏi bầy chó hoang

Chó hoang châu Phi là loài nhanh nhẹn và có tổ chức, chúng không hề e sợ khi gặp các loài vật săn mồi lớn hơn như báo hoa mai.

Báo hoa mai mẹ cứu con thoát khỏi bầy chó hoang

Báo hoa mai con tìm đến phần thức ăn mà mẹ nó đã để dành. Báo mẹ dường như hài lòng khi xem báo con ăn. Đó là khi báo con vẫn giữ thức ăn ở trên cây cao, một nơi an toàn để dự trữ thức ăn khỏi linh cẩu và những kẻ săn trộm.

Báo hoa mai con đã đánh rơi thức ăn xuống đất, đó là một sai lầm lớn của tuổi vị thành niên và nó có thể phải trả giá rất đắt.

    Video: Công gọi cả đàn đe dọa báo hoa mai vì bị chiếm nhà

Việc đánh rơi mồi xuống đất có thể khiến báo con mất mạng

Chó hoang châu Phi là loài săn mồi bầy đàn rất đáng gờm, chúng có thể giết ch*t báo trưởng thành và đàn con. Mẹ con báo hoa mai cần phải di chuyển thật nhanh. Hiện giờ, báo con không nhận được sự hài lòng từ báo mẹ. Nhưng đối với nó, đây là một bài học hữu ích.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/video-bao-hoa-mai-me-cuu-con-thoat-khoi-bay-cho-hoang-20200410100535255.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc đời tạo ra rất nhiều mối quan hệ khác nhau và phong phú hơn theo thời gian: với anh chị em, bố mẹ trong gia đình, với bạn bè, với thầy cô giáo ở nhà trường, với người yêu, với đồng sự trong công việc và nhiều khi có những mối quan hệ không thể xếp vào loại nào.
  • Đái dầm, hoảng sợ ban đêm, mộng du…là những rối loạn giấc ngủ trẻ có thể gặp phải
  • Kinh nguyệt không chỉ là biểu hiện tình hình chung của bộ máy Sinh d*c mà còn là thước đo sức khỏe người phụ nữ. Các trạng thái bệnh lý liên quan đến kinh nguyệt như: nhức nửa đầu, rối loạn tiêu hóa, tổn thương khớp gối, tiểu đường... là các biểu hiện thường gặp.
  • Mang thai và sinh đẻ trong lứa tuổi vị thành niên khi cơ thể chưa phát triển hoàn thiện sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi
  • Tôi tình cờ bắt gặp đứa cháu đang... thủ dâm. Tôi thật bất ngờ vì cháu vốn ít nói, tính tình khá ngoan, hơn nữa tôi không nghĩ việc ấy có ở con gái, nhất là ở những cháu còn nhỏ tuổi. Vì sao lại như thế?
  • Loãng xương thường xảy ra phổ biến ở người lớn tuổi, nhất là với phụ nữ. Loãng xương thường được gọi là một căn bệnh thầm lặng bởi vì nó thường tiến triển mà không có triệu chứng cho đến khi có dấu hiệu rõ ràng bệnh đã trở nên nặng rồi.
  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Với vẻ đẹp tao nhã và hương thơm thanh khiết, hoa đào, hoa mai không những có giá trị thẩm mỹ sâu sắc mà còn là những vị Thuốc hay, độc đáo của y học cổ truyền.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY